วิธีคุมกำเนิดสมัยโบราณ! เมื่อจักรพรรดิไม่อยากให้สนมที่หลับนอนด้วยตั้งท้อง


// //

คนสมัยนี้มีชีวิตอยู่บนความเครียด หลายๆคนเวลามีความสัมพันธ์ทางเพศก็ไม่อยากท้อง จะใช้ยาคุมกำเนิด ใส่ถุงยางอนามัย หรือวิธีต่างๆที่สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ แต่ในสมัยโบราณ วิธีคุมกำเนิดที่เรารู้จักอย่างแพร่หลายตอนนี้ยังไม่ถือกำเนิดขึ้นมา ยกตัวอย่างเช่นราชวงศ์ของจีน แม้ว่าจักรพรรดิจะมีสาวสวยรายล้อมมากมาย แต่ก็ไม่อยากให้สนมทุกคนตั้งท้อง ก็เลยต้องหาวิธีหลากหลายมาป้องกันการตั้งครรภ์

 

1.กลิ่นชะมด (มักส์ Musk)

คนสมัยโบราณเชื่อว่า ถ้าเอากลิ่นชะมดทาบริเวณสะดือของผู้หญิง มันจะมีผลต่อการทำงานของมดลูก ทำให้ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ แต่วิธีการคุมกำเนิดวิธีนี้ได้สูญหายไปแล้ว ไม่สามารถพิสูจน์ผลของมันได้ แต่แพทย์แผนจีนในปัจจุบันก็ยังเชื่อว่า ความพิเศษของกลิ่นชะมดมีผลต่อการตั้งครรภ์ เพราะฉะนั้นคุณแม่ที่กำลังท้องควรหลีกเลี่ยง

 

2. การนวด

หลังจากจักรพรรดิมีสัมพันธ์ทางเพศกับนางสนม จะมีขันทีพานางสนมผู้นี้ขี่หลังออกไปข้างนอก ขันทีจะถามจักรพรรดิว่าอยากให้สนมนางนี้ตั้งครรภ์หรือไม่ ถ้าจักรพรรดิอยากให้ตั้งท้อง ขันทีก็จะพานางกลับไปส่งในตำหนักที่นางอยู่ แต่ถ้าจักรพรรดิบอกว่าไม่ ขันทีก็จะช่วยนวดให้สนมนางนั้น โดยเป็นการนวดที่กระตุ้นให้น้ำอสุจิของจักรพรรดิไหลออกมาจากร่างกายของนางสนม การป้องกันการตั้งครรภ์ก็จะมีผล

 

3. ปรอท

เนื่องจากปรอทมีพิษ คนสมัยโบราณเชื่อว่าการดื่มน้ำที่มีสารปรอทจะทำลายสเปิร์มได้ แต่ต้องใช้ในปริมาณที่น้อยและระมัดระวังเป็นอย่างมาก ถึงจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์อย่างได้ผลและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะงั้นในเขตห่างไกลความเจริญในประเทศจีนหลายๆแห่งนิยมใส่ปรอทปริมาณน้อยลงในอาหารและเครื่องดื่มที่บริโภคทุกวันเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ วิธีนี้น่ากลัวจริงๆ!

 

4. ถุงยางอนามัย"ในตำนาน"

ในสมัยโบราณไม่มีถุงยางอนามัยที่ทำจากยาง เพราะงั้นก็เลยใช้กระเพาะปลาหรือไส้แพะหรืออวัยวะภายในของสัตว์ชนิดอื่นมาทำเป็นถุงยางอนามัย ลักษณะและวิธีการใช้ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากสมัยนี้เลย

 

5. หญ้าฝรัน (Saffron)

ตามตำนานเล่าว่าการใช้หญ้าฝรันเป็นวิธีการคุมกำเนิดที่ได้ผลมากที่สุดในพระราชวัง ยกตัวอย่างเช่นจักรพรรดิไม่อยากให้สตรีที่ร่วมเพศด้วยตั้งท้อง ก็จะให้ขันทีพาสตรีนางนั้นไปนอนกลับหัว ใช้หญ้าฝรันที่บดจนละเอียดล้างช่วงล่างของนาง ก็จะป้องกันการตั้งครรภ์ได้

 

วิธีเหล่านี้ดูรวมๆแล้วล้วนส่งผลเสียต่อร่างกายผู้หญิง สตรีในสมัยโบราณช่างน่าสงสาร อ่านจบแล้วก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่เกิดในสมัยนี้เนอะ!

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...