10 สถานที่ไม่ธรรมดาที่ถูกสร้างมาให้มีความ"ปลอดภัย"หนาแน่นมากที่สุดในโลก

บางสถานที่บางสถานที่นั้นมีความพิเศษมากกว่าสถานที่ทั่วไป ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงต้องมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ทั้งยังถูกออกแบบและสร้างขึ้นมาให้มีความปลอดภัยมาที่สุดอีกด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกเข้าไปภายในได้ และนี่คือ 10 สถานที่ไม่ธรรมดาที่ขึ้นชื่อว่ามีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก

 

1. The Svalbard International Seed Vault

เป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการเก็บเมล็ดพันธุ์พืชสำหรับวันโลกาวินาศ เพื่อให้แน่ใจว่าถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ มนุษย์จะมีแหล่งอาหารมากเพียงพอ โดยมันตั้งอยู่บนเกาะห่างไกลในอาร์กติก ืั้งยังมีการรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นชนิดที่ว่าคนนอกเข้าไปเหยียบไม่ได้เลยทีเดียว มีทั้งเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหว ระเบิด ประตูนิรภัยเหล็กหนาเสริมคอนกรีตที่ป้องกันระเบิดได้

 

 

 

2. Air Force One

เป็นเครื่องบินของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาที่ใช้ในการเดินทางของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเท่านั้น มันเป็นเครื่องบินโบอึ้ง 747-200B มีความทันสมัยมาก ทั้งยังมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นมากเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประธานาธิบดี

 

 

 

3. บังเกอร์เบอร์ลิงตันในวิลต์เชียร์

ในปี 1960 เป็นแบบจำลองของผับที่ท่องเที่ยวยามราตรีในหมู่ข้าราชการอังกฤษ มันตั้งอยู่ด้านล่างลึกลงไป 100 ฟุตใต้พื้นดิน โดยบังเกอร์เบอร์ลิงตันในวิลต์เชียร์นี้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในช่วงสงครามเย็นเพื่อใช้เป็นสถานที่หลบภัยของเจ้าหน้าที่คนสำคัญของอังกฤษหากที่การโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์

 

 

 

4. Bahnhof and Wikileaks ในสตอกโฮล์ม

เป็นสถานีของผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ตของสวีเดน มันเป็นหลุมหลบภัยนิวเคลียร์เก่าแก่อยู่ลึกลงไปใต้ท้องถนนกว่า 100 ฟุตในกรุงสตอกโฮล์ม โดยเซิร์ฟเวอร์จะถูกเก็บไว้หลังประตูเหล็กหนาขนาด 1.5 ฟุต ทั้งยังมีไฟฟ้าสำรองอีกด้วย และเชื่อกันว่าคอมพิวเตอร์ของ Julian Assange ถูกซ่อนอยู่ภายในบังเกอร์นี้

 

 

 

5. บังเกอร์ของซัดดัม ฮุสเซนในกรุงแบกแดด

แต่ก่อนนี้ผู้นำอิรักใช้บังเกอร์ขนาด 2,150 ตารางวาเป็นที่หลบภัย มันมีโครงสร้างขนาดใหญ่อยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 100 ฟุต สามารถทนต่อการโจมตีนิวเคลียร์ ทั้งยังมีประตูกว่า 3 ประตู และไม่ใช่ประตูธรรมดาแต่เป็นประตูหนา 5 ฟุต ทั้งผนังบังเกอร์ยังหนากว่า 6 ฟุตอีกต่างหากมีการเสริมคอนกรีตที่เพดานอีกด้วย ทั้งยังมีอุโมงค์หลบหนี แต่สุดท้ายทหารอิรักปล้นมันในช่วงวันสุดท้ายของสงครามอ่าวเปอร์เซีย

 

 

 

6. ห้องนิรภัยของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ

มันเป็นห้องเก็บทองที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในสหราชอาณาจักร ด้วยความที่เป้นห้องเก็บของมีค่ามันจึงถูกออกแบบมาให้เป็นห้องนิรภัย ประตูห้องทนต่อการระเบิด ทั้งยังมีระบบรับรู้เสียงที่มีความซับซ้อนอีกด้วย

 

 

 

7. ห้องลับใต้ดินของคริสตจักรมอร์มอน

เป็นสถานที่ในประวัติศาสตร์ที่มีระบบการคุ้มกันความปลอดภัยอย่างหนาแน่น ห้องใต้ดินมีการควบคุมอุณหภูมิและตรวจจับการเคลื่อนไหวตลอดเวลา มันเป็นสถานที่ก่อสร้างที่มีจุดเด่นในปี 1962

 

 

 

8. เรือนจำ ADX Florence หรือ "Alcatraz of the Rockies"

เป็นเรือนจำที่ตั้งอยู่ในรัฐโคโลราโดและเป็นแหล่งรวมอาชญากรที่อันตรายที่สุดในโลกดังนั้จึงต้องมีระบบความปลอดภัยที่หนาแน่นมากเป็นพิเศษ ภายนอกมีรั้วลวดหนามสูง 12 ฟุต มีสุนัขโจมตี ประตูเหล็กควบคุมระยะไกล เครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว

 

 

 

9. Iron Mountain

เป็นสมบัติล้ำค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ มันเป็นสถานที่ใช้เก็บเอกสาสำคัญมากมายทั้งภาพต้นฉบับของไอสไตน์ สิทธิบัตรหลอดไฟของโทมีส เอดิสัน เื่อกันว่าภายในมีห้องใต้ดินกว่า 48 ห้อง ทั้งยังมีข้อมูลสำรองขนาดใหญ่อีกด้วย

 

 

 

10. Fort Knox

 

เป็นป้อมปราการที่ใช้เก็บทองและเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมถึงคำประกาศอสรภาพ มันมีการคุ้มกันความปลอดภัยที่หนาแน่น ทั้งยังมีประตูระเบิดหนักกว่า 22 ตันอีกด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...