รู้หรือไม่! ทำไมชายไทยสมัยอยุธยา มักนิยมฝังลูกปัดไว้ที่องคชาติ?!!

เป็นใครที่ได้อ่านเรื่องแบบนี้ หลายคนก็คงจะไม่เชื่ออย่างแน่นอน เพราะมันขัดต่อหลักประเพณีไทยอย่างมากเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันไม่เคยปรากฏเอาไว้ในพงศาวดารไทยเลย แต่สำหรับบันทึกการเดินทางของนักเดินเรือชาวจีนที่รับใช้ในสมัยราชวงศ์หมิง กลับมีการค้นพบและเปิดเผยเรื่องราวสุดแปลกนี้ให้โลกได้เห็น

รูปภาพจาก จันทกุมารชาดก วัดเกาะพญาเจ่ง : GQthailand

 

โดยหลักฐานในเรื่องราว ถูกเขียนขึ้นจากนักเดินเรือชื่อ หม่าฮวน ที่เข้ามาทำธุรกิจการค้าในไทยและทำหน้าที่เป็นล่ามให้ ในตอนนั้น  กองเรือมหาสมบัติ หรือที่เรียกกันในสมัยนั้นคือ กองเรือที่จักรพรรดิหย่งเล่อ ทรงมีพระบรมราชโองการให้สร้างเรือสินค้า เรือรบ และเรือสนับสนุน เพื่อไปเยือนเมืองท่าต่างๆ ซึ่งนักเดินเรือก็ได้จดบันทึกเรื่องราวต่างๆเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะเรื่อง "การตกแต่งทางเพศ" ด้วย นั่นคือ ผู้ใดก็ตามที่มีอายุย่างเข้ายี่สิบ พวกเขาจะเหมาะสมที่จะถูกเฉือนหนังอวัยวะเพศ  และฝังลูกปัดดีบุกเล็กๆที่หลอมขึ้นมาเอง เพื่อให้มีพื้นผิวขรุขระ จากนั้นก็สมานแผลจนกว่าจะหายสนิท และค่อยดำเนินชีวิตตามปกติได้ กลายเป็นที่นิยมมากในหมู่ชายฉกรรย์ในสมัยนั้น

รูปภาพจาก flagfrog

 

ที่น่าตกใจเลยก็คือ วิธีการนี้นิยมทำกันอย่างแพร่หลายจนกลายเป็นอาชีพหนึ่งได้เลย โดยหมอที่ทำจะทำการหลอมลูกปัดขึ้นเอง และทำการเจื๋อนหนังเหล่านั้นใส่ลูกปัดเข้าไป หากคนที่มีฐานะเข้าหน่อยก็จะสั่งทำเป็นทองกลวงๆ เพื่อให้สะดวกต่อการสำราญทางเพศ ซึ่งการกระทำแบบนี้ หากใครที่มีฐานะยากจนจะไม่มีทางทำได้เด็ดขาด 

รูปภาพจาก manager

นอกจากนั้นในบันทึกของนักเดินเรือต่างๆก็มีเขียนปรากฏเอาไว้เช่นกัน ไม่ใช่แค่ของหม่าฮวนเพียงอย่างเดียว  ทั้งในเรื่องของการร่วมเพศและการสำราญในสมัยนั้น แน่นอนว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่คนอายุยี่สิบขึ้นไปจะหาความสุขสันต์ในเรื่องนี้เป็นที่หนึ่ง เพราะในช่วงยุคบ้านเมืองสมัยอยุธยา นับว่าเป็นศึกเป็นภัยรอบทิศเลยทีเดียว โอกาสที่จะตายก็มีได้ง่ายๆ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกอะไรมาก แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องพิลึกพอตัวที่สมัยนั้นก็มีการเสริมแต่งองคชาติแล้ว

ข้อมูลและภาพจาก flagfrog / GQthailand

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...