Waverly Hills โรงพยาบาลผีสิงอายุกว่า 100 ปี หนึ่งในสถานที่ที่ว่ากันว่าเฮี้ยนมากที่สุดในโลก

 

Waverly Hills เป็นโรงพยาบาลเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1910 ทั้งยังเป็นโรงพยาบาลที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยวัณโรค รวมถึงเป็นบ้านพักคนชราอีกด้วย มันตั้งอยู่ในเคนตั๊กกี้ตั้งแต่ช่วงต้นถึงช่วงกลางศตวรรษที่ 20 โรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยวัณโรคและมีป่วยเสียชีวิตอย่างรวดเร็วกว่า 63,000 ราย

 

หลังจากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โรงพยาบาลค่อยๆ ลดการบริการและปิดบริการไปในที่สุดเมื่อปี 1961 

 

ที่สำคัญภายในโรงพยาบาลยังมีอุโมงค์ใต้ดินซุกซ่อนอยู่อีกด้วย เพื่อใช้ในการขนศพคนตายออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้ป่วยที่ยังมีชีวิตอยู่เห็นศพคนตาย ดังนั้นศพคนตายทุกศพที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลจะต้องผ่านอุโมงค์นี้

 

แถมยังมีเรื่องราวหลอนๆ เล่ากันอีกด้วยว่าห้อง 502 ในโรงพยาบาลเป็นที่รู้จักกันดีว่าเฮี้ยนมากเลยทีเดียว ว่ากันว่ามีพยาบาลฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอหรือกระโดดออกจากหน้าต่างทั้งๆ ที่ตอนนั้นเธอตั้งท้องอยู่

 

ในปี 2001 Tina และ Charlie Mattingly ซื้อโรงพยาบาลร้างเก่าแก่แห่งนี้เพราะหวังจะทำการฟื้นฟูมันขึ้นมาใหม่อีกครั้ง แต่สุดท้ายมันก็ยังคงกลายเป็นโรงพยาบาลร้างที่มีคนจำนวนมากพากันเข้าไปลองของเป็นประจำ

 

ทั้งโรงพยาบาลแห่งนี้ยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Death Tunnel ในปี 2005 อีกด้วย โดยมีการทำถ่ายภายในโรงพยาบาลโดยเฉพาะบริเวณอุโมงค์ใต้ดินขนศพ และไม่ได้เป็นเพียงภาพยนตร์เท่านั้นแต่มันยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงอีกด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...