12 ข้อเท็จจริงที่โลกไม่เคยรู้ เกี่ยวกับการทดลองลับสุดยอดของ CIA 

CIA เป็นหน่วยงานข่าวกรองของสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเราอาจเคยเห็นในหนังหลายเรื่องว่าทาง CIA มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกเรื่องเลยตั้งแต่การทดลองต่างๆ จนถึงการจับตัวคนร้าย และนี่คือ 12 ข้อเท็จจริงที่โลกยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับการทดลองลับสุดยอดของ CIA

 

1. CIA มีการทดลองชื่อว่าโครงการ Project MKUltra ในปี 1953 เป็นโครงการที่เต็มไปด้วยการทดลองแปลกๆ กว่า 149 การทดลอง และเอกสารที่เป็นหลักฐานเหล่านั้นควรจะถูกทำลายทิ้งทั้งหมด แต่บางส่วนก็ถูกเปิดเผย

 

2. การทดลองครั้งแรกเกี่ยวกับการติดยาเสพติดของผู้ป่วยทางจิตและโสเภณี - มีเจ้าหน้าที่ CIA คนหนึ่งเปิดเผยว่า คนเหล่านี้ถูกเลือกมาใช้ในการทดลองเพราะพวกเขาไม่สามารถกลับมาต่อสู้ขอความยุติธรรมได้ และพวกเขาก็ไม่รู้ตัวด้วยว่าได้รับยาเสพติด

 

3. ย้อนกลับไปในปี 1973 ผู้อำนวยการ CIA ชื่อ Richard Helms เขาเคยต้องการทำลายทุกอย่างที่เกี่ยวกับโครงการ MKUltra ทิ้ง แต่เขาก็ทำไม่ได้

 

4. มีการทดลองควบคุมจิตใจที่เกี่ยวข้องกับการใช้ไฟฟ้าและสารเสพติด LSD ผลที่ตามมาคือมันส่งผลให้ผู้ทดลองป่วยความจำเสื่อม ทั้งยังไม่สามารถควบคุมการปัสสาวะของตนเองได้อีกด้วย

 

5. มีการทดลองใช้ LSD ของ MK Ultra ใส่ให้กับผู้ป่วยบางรายที่มีอาการโคม่านานกว่าสามเดือน ทั้งยังให้พวกเขาฟังเสียงอะไรซ้ำๆ อีกด้วย

 

6. การทดลองของ CIA ในแคนาดา โดยแพทย์จะทำการรักษาด้วยไฟฟ้าทำให้ผู้ป่วยมีความวิตกกังวลและอยู่ในภาวะซึมเศร้า

 

7. MK Ultra ถูกใช้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักวิทยาศาสตร์ของกองทัพจะตกลงมาจากชั้น 13 หลังจากสร้างสาร LSD ขึ้น เขาชื่อว่า Dr. Frank Olson และเขาใช้สาร LSD ไปพัฒนาภาวะซึมเศร้า

 

8. Dr. Sidney Gottlieb นักเคมีที่อยู่เบื้องหลังโครงการ MKUltra ให้ผู้ป่วยได้รับสารเสพติด LSD ผ่านเครื่องชงกาแฟเพราะเขาอยากจะรู้ว่าคนสามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ปกติได้ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติด

 

9. Operation Midnight Climax เป็นการทดลองที่ CIA ให้คนเอาสารเสพติด LSD ไปใช้ในซ่อง

 

10. หลังจากนั้นการทดลอง Operation Midnight Climax ก็ถูกสอบสวนทั้งบุคลากร ตัวแทน และพนักงาน CIA รวมถึงทหารที่ทำงานร่วมกับประเทศอื่นๆ

 

11. ผู้ป่วยโรคจิตคนหนึ่งได้รับสารเสพติด LSD นานติดต่อกันกว่า 179 วัน การทดลองนี้ทาง CIA ต้องการทดสอบว่า LSD สามารถใช้เปลี่ยนสายลับรัสเซียให้กลายมาเป็นพันธมิตรกับพวกเขาได้หรือไม่...?

 

12. การทดลองสั่งให้ผู้หญิงคนหนึ่งยิงผู้หญิงอีกคน ปรากฎว่าเธอตัดสินใจยิงจริงๆ แต่โชคดีที่ปืนถูกถอดออก 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...