8 ตำนานน่าขนลุกที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นเพียงนิทาน แต่มันเกิดขึ้นจริง

คุณอาจเคยฟังตำนานหรือเรื่องราวน่าขนลุกมากมาย และคิดว่ามันเป็นเพียงนิทานที่เล่าต่อๆ กันมาเท่านั้น แต่มันก้ไม่เสมอไหรอกเพราะนิทานที่เราฟังกันบางเรื่องอาจมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงก็ได้ และบางเรื่องอาจจะสยองขวัญกว่าตำนานเสียอีก เหมือนกับ 7 ตำนานน่าขนลุกเหล่านี้ที่หลายคนอาจเข้าใจว่าเป็นเพียงนิทาน แต่แท้จริงแล้วมันเกิดขึ้นจริง

 

1. ใช้ศพทำอาหาร - David Viens เป็นเชฟของ Thyme Contemporary Café ใน Lomita รัฐแคลิฟอร์เนีย เขาฆ่า Dawn ภรรยาของเขาและอ้างกับตำรวจว่าเธอประสบอุบัติเหตุ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็สารภาพว่า เขามีปากเสียงกับเธอจึงใช้กระดาษกาวมัดมือเธอไว้ ทั้งยังใช้กระดาษกาวปิดปากเธออีกด้วย หลังจากนั้นเธอก็หลับไป แล้วเขาก็พบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว เขาจึงนำร่างของเธอไปตุ๋นนานกว่า 4 วันภายในร้านอาหารที่เขาทำงานอยู่ 

ก่อนที่จะมากระโดดหน้าผาสูง 80 ฟุต บางคนบอกว่าเขาเหมือนคนมีอาการทางจิต ทั้งเพื่อนร่วมงานในร้ายเขายังบอกอีกด้วยว่ามันเป็นไปไม่ได้เพราะถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงพวกเขาต้องสังเกตเห็นหม้อขนาดใหญ่ในครัว แต่ท้ายที่สุดเขาก็ถูกตัดสินจำคุกนาน 15 ปี ในข้อหาฆาตกรรมเพราะไม่มีใครเคยพบศพของภรรยาเขาเลย

 

2. ผู้ป่วยชุดขาว - ตำนานผู้ป่วยในโรงพยาบาล Cedar Senai Hospital ที่ได้ลงมือฆ่าพยาบาลสองคนก่อนจะหลบหนีออกจากศูนย์ไป 

 

3. เด็กผิวซีด ตาดำสนิท - Brian Bethel นักข่าวจากรัฐเท็กซัสได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กตัวขาวซีด ตาดำสนิทมาขอความช่วยเหลือ 

 

4. ฆาตกรรมอำพราง - ในปี 2011 Marcin Kasprzak แฟนหนุ่มของ Michelina Lewandowska แห่ง West Yorkshire ฝังเธอไว้ภายในกล่องแต่สุดท้ายเธอก็สามารถหลบหนีออกมาได้ โดยใช้แหวนหมั้นของเธอตัดเทปกาวจนขาด หลังจากนั้นแฟนหนุ่มของเธอก็ถูกตัดสินจำคุกนาน 20 ปีในข้อหาพยายามฆ่า

 

5. ฆาตกรต่อเนื่อง - เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่มีฉายาว่า Phantom Killer เขามักจะมองหาเหยื่อเป็นคู่วัยรุ่นหนุ่มสาว และมีเหยื่อกว่า 5 คนต้องตาย การล่าแต่ละครั้งนั้นจะห่างกันนาน 3 สัปดาห์และฆาตกรไม่เคยถูกจับได้เลยเพราะไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือของใคร

 

6. หมู่บ้านหน้ากาก - ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟ Ubinas ในเปรูกว่า 600 ครอบครัว ต้องสวมใส่หน้ากากและแว่นตาที่รัฐบาลแจกให้เพื่อป้องกันตนเองจากเถ้าภูเขาไฟ

 

7. ศพในพรม - เรื่องราวของคนที่ซื้อพรมมาจากร้านค้า แต่เมื่อนำพรมกลับมาถึงบ้านเขาก็คลี่พรมออกมาตามปกติ แต่มันกลับไม่ปกติเพราะมีศพอยู่ในพรม แต่บางคนก้เล่าว่าในปี 1984 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย 3 คนพบพรมบนทางเท้าพวกเขาจึงนำกลับมาด้วย แต่พอเปิดออกกลับพบศพของชายหนุ่มคนหนึึ่งอยู่ภายใน

 

8. Charlie Noonan เล่าให้ Ellie ภรรยาเขาฟังว่า ขณะที่เขากำลังเดินทางไปยัง Oklahoma เขาเห็นหญิงชราลึกลับอาศัยอยู่ในฟาร์ม ตอนที่ฟังเธอไม่เชื่อจึงไม่ได้สนใจอะไร แต่หลังจากเธอเอากล้องของสามีมาดูเธอกลับพบว่าเรื่องที่เล่าเป็นเรื่องจริงและหญิงชราคนนั้นก็น่ากลัวมากเลยทีเดียว

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...