สองสามีภรรยาติดอยู่บนเกาะร้างกลางมหาสมุทรแปซิฟิก แต่รอดมาได้เพราะเขียน"รหัส SOS"ไว้ที่ชายหาด

หลายคนคงเคยดูหนังที่เกี่ยวกับคนติดเกาะอย่าง Cast Away ซึ่งก็ช่วยสอนเราเกี่ยวกับวิธีเอาตัวรอดบนเกาะ แต่มันไม่ใช่แค่ในหนังเท่านั้น เพราะในชีวิตจริงมีคนมากมายต้องเผชิญสถานการณ์นั้น

และนี่คือเรื่องราวของ Linus และ Sabina Jack สามีภรรยาวัย 50 ปีคู่หนึ่ง หลังจากที่พวกเขาทั้งคู่พยายามเดินทางจากเกาะเวโนไปยังเกาะทามาทัม แต่ปรากฎว่าพวกเขาไม่ได้ไปยังจุดหมายปลายทางดังที่หวังไว้ โชคดีที่ญาติรู้สึกผิดปกติจึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งให้ออกตามหา

หลังจากนั้นหน่วยยามฝั่งจึงได้ทำการค้นหาเป็นเวลานานกว่า 7 วัน โดยใช้เครื่องบินและเรือออกตระเวนหาครอบคลุมพื้นที่กว่า 26,500 ตารางกิโลเมตร แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไร้วี่แวว

แต่แล้วกลับมีคนสังเกตเห็นแสงไฟบนเกาะอัสต์ ฟายู ซึ่งเป็นเกาะร้างในประเทศไมโครนีเซีย อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก จึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ หน่วยยามชายฝั่งจึงจึงใช้เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ บินไปสำรวจ เมื่อไปถึงกลับพบ "รหัส SOS" ถูกเขียนทิ้งไว้บนชายหาด จึงส่งเรือไปช่วยเหลือทั้งคู่ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ยังไม่มีรายงานถึงสาเหตุที่พวกเขาต้องติดอยู่บนเกาะ และนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ของปีแล้วที่มีเหตุการณ์คนติดเกาะร้างในไมโครนีเซีย ครั้งแรกเป็นชาย 3 คนประสบอุบัติเหตุเรือล่มจนติดเกาะร้าง แต่พวกเขารอดมาได้เพราะใช้ใบปาล์มเรียงเป็นข้อความว่า HELP บนชายหาดขอความช่วยเหลือ

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...