7 นักกีฬาโอลิมปิกที่ได้รับรางวัลชนะในการแข่งขัน แต่กลับถูกจับได้ทีหลังว่า"โกง"

การแข่งขันกีฬานั้นมักจะมาพร้อมกับการแพ้และชนะเสมอ แต่บางคนกลับรับไม่ได้กับการพ่ายแพ้จนต้องยอมทำผิดกติกาด้วยวิธีที่ไม่เป็นธรรมเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะที่เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม และนี่คือ 7 นักกีฬาโอลิมปิกที่ได้รับเหรียญรางวัลชนะเพราะโกงการแข่งขัน

 

1. Dora Ratjen

เมื่อปี 1936 ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน Dora Ratjen นักกีฬาหญิงกระโดดสูงได้รับรางวัลที่ 4 จากการแข่งขัน และได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ยุโรปจนสามารถทำลายสถิติโลกในการกระโดดสูง แต่ภายหลังกลับค้นพบว่าเธอได้เปรียบกว่าคนอื่นเนื่องจากความสับสนในตอนเกิด เพราะแท้จริงแล้วเธอเป็นผู้ชาย ด้วยความที่มีขนาดอวัยวะเพศเล็กมากจนไม่มีใครมองออกและเข้าใจว่าเขาเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง

 

 

2. Ortrun Enderlein

นักกีฬาหญิงแข่งขัน luge ของเยอรมันตะวันออก เธอได้รับเหรียญทองในขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเธอได้รับรางวัลที่สองและที่สี่ ทำให้นักกีฬาคนอื่นต่างพากันสงสัยเพราะพวกเขามาถึงการแข่งขันก่อนเวลาเริ่มแข่งขันเพียงเล็กน้อยและหลังจากชนะการแข่งขันพวกเขาก็รีบออกไปจากสนามทันที หลังจากนั้นก็มีการเปิดเผยว่าพวกเขาใช้สารเคมีให้ความร้อนก่อนเข้าการแข่งขันซึ่งทำให้ลดแรงเสียดทานของน้ำแข็งได้

 

 

3. Boris Onischenko

เขาเป็นนักกีฬาฟันดาบจากยูเครน โดยในการแข่งขันในปี 1976 เขาต่องแข่งกับทีมอังกฤษ แต่ทีมอังกฤษกลับรู้สึกไม่เป็นธรรม จากนั้นจึงมีการยึดดาบของบอริสเพื่อทำการตรวจสอบ กลับพบว่าปลายดาบของบอริสมีฟอยล์แบนด้วยแรง 750 กรัม 

 

 

4. Madeline De Jesus

ในการแข่งขันเมื่อปี 1984 ขณะที่เธอกระโดดไกลเธอได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวาย แต่เพื่อให้ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งต่อไป เธอจึงให้มากาเร็ตน้องสาวฝาแฝดของเธอเข้าแข่งขันแทน แต่หัวหน้าโค้ชกลับพบว่าเธอถอนตัวออกจากทีมในรอบชิงชนะเลิศ

 

 

5. Ben Johnson

ในปี 1988 เขาสามารถคว้าเหรียญทองได้ในการแข่งขันวิ่งระยะ 100 เมตรชาย ทั้งเขายังทำลายสถิติโลกอีกด้วย แต่กลับพบภายหลังว่าเขาใช้สเตียรอยด์ก่อนวันที่จะเเข่งขัน

 

 

6. Michelle Smith

หลังจากที่ชนะหนึ่งเหรียญทองและสามเหรียญทองแดงในปี 1996 ในการแข่งขันที่แอตแลนต้า เธอก็กลายเป็นผู้หญิงชาวไอริชคนแรกที่เคยชนะเหรียญทองในโอลิมปิก แต่ทั้งหมดกลับมาพบภายหลังว่าเธอเปลี่ยนตัวอย่างปัสสาวะของเธอ แม้ว่าจะถูกจับได้ว่าโกงแต่เธอก็ได้รับอนุญาตให้เก็ยเหรียญรางวัลไว้ได้

 

 

7. Marion Jones

หลังจากชนะสองเหรียญทองแดงและสามเหรียญทองในปี 2000 ที่การแข่งขันซิดนีย์ เธอก็กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ชนะเหรียญจำนวนมาก แต่มีข่าวลือว่าเธอใช้สเตียรอยด์ แต่เธอก็ปฏิเสธและไม่มีการทดสอบผล แต่ในปี 2007 เธอก็สารภาพกับนักวิจัยของรัฐบาลกลางว่าเธอใช้สเตียรอยด์ก่อนเริ่มการแข่งขัน ทำให้เธอถูกปลดออกจากเหรียญและถูกจำคุกนานหกเดือนในข้อหาให้การเท็จ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...