8 พิธีกรรมแปลกประหลาดในการแต่งงาน ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงในโลก

มีพิธีกรรมและความเชื่อมากมายอยู่บนโลกแต่หลายคนอาจไม่รู้กันมาก่อน นี่คือพิธีกรรมแปลกประหลาดในการแต่งงานที่มีอยู่จริงบนโลก และแต่ละพิธีกรรมนั้นทั้งแปลกประหลาดและไม่น่ามีอยู่จริงเลย เพราะมันโหดร้ายกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาก แต่พวกเขาก็เชื่อกันว่ามันจะช่วยให้ชีวิตคู่มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา จะแปลกขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. การทำให้เจ้าสาวสกปรก

เป็นประเพณีในสก็อตแลนด์ โดยเจ้าสาวจะถูกดำเนินการระหว่างเตรียมความพร้อมในการแต่งงาน และมันเป็นประเพณีที่น่าอึดอัดใจมากสำหรับเจ้าสาว โดยเธอจะถูกจับมัดจากนั้นเพื่อนและครอบครัวก็จะพากันสาดน้ำและอาหารใส่

 

 

2. ถ่มน้ำลายรดเจ้าสาว

เป็นพิธีกรรมแปลกประหลาดของคนในชนเผ่ามาไซในเคนย่า ในชนเผ่าเชื่อเรื่องโชคลาง โดยเจ้าสาวจะถูกจับโกนหัวจนล้านและทาด้วยไขมันแกะ หลังจากนั้นพ่อของเจ้าสาวก็จะถ่มน้ำลายรดหัวและหน้าอกของเธอก่อนที่จะส่งเธอไปอยู่กับครอบครัวใหม่ โดยเชื่อว่าจะช่วยให้คู่บ่าวสาวโชคดี และมันเป็นพิธีกรรมที่ยังปฏิบัติกันอยู่อย่างแพร่หลาย

 

 

3. ประเพณีการจูบ

เป็นประเพณีในประเทศสวีเดน นี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมผู้คนถึงชอบเข้าร่วมกันแต่งงานกันนัก โดนพิธีกรรมนี้เจ้าบ่าวจะต้องหาข้ออ้างออกจากห้องโถงในช่วงเวลาอาหารค่ำ จากนั้นแขกรับเชิญในงานก็จะสามารถจูบเจ้าสาวในพื้นที่งานแต่งงานได้

 

 

4. ตีเท้าเจ้าบ่าว

เป็นประเพณีของเกาหลีใต้เกี่ยวกับเรื่อโชคลางและมันกลายเป็นความบันเทิงของเพื่อเจ้าบ่าวในงานแต่งงาน โดยเพื่อเจ้าบ่าวจะลักพาตัวเจ้าบ่าวออกจากงานแต่งงาน จากนั้นก็ผูกเท้าของเขาและใช้ไม้ตีฝ่าเท้า มันอาจฟังดูโหดร้ายแต่มันเป็นพิธีกรรมที่เพื่อนเจ้าบ่าวสนุกมากเป็นอย่างมาก 

 

 

5. การเด้นรำ

เป็นประเพณีของชาวโปแลนด์ เมื่อเจ้าบ่าวเต้นรำครั้งแรกกับเจ้าสาวในงานแต่งงาน เพื่อนเจ้าสาวจะยืนถือผ้าเช็ดหน้า และในผ้าเช็ดหน้าก็จะมีเงินบรรจุไว้ โดยใครที่ต้องการจะเต้นรำกับเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวก็ต้องเพิ่มเงินในผ้าเช็ดหน้า

 

 

6. ไม่ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าห้องน้ำ

เป็นพิธีกรรมของชนเผ่าบอร์เนียว โดยเขาจะจับคู่บ่าวสาวไปไว้ในห้องพัก และพวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากห้องตลอดทั้งวันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ทั้งยังหามเข้าห้องน้ำอีกด้วย โดเชื่อว่าจะช่วยนำความโชคดีมาให้ครอบครัว

 

 

7. สาปแช่งต้นไม้

เป็นประเพณีของหญิงอินเดียเกี่ยวกับเรื่องโชคลาง โดยเชื่อว่าผู้หญิงที่จะแต่งงานนั้นถูกสาป ดังนั้นก่อนแต่งงานต้องล้างคาสาปเสียก่อน ไม่งั้นคำสาปจะตกอยู่ที่เจ้าบ่าวทำให้เจ้าบ่าวเสียชีวิต เพื่อที่จะทำลายคำสาปเจ้าสาวต้องแต่งงานกับต้นไม้ใหญ่จากนั้นต้นไม้ก็จะถูกตัดลง เป็นอันว่าคำสาปถูกทำลายลงไปแล้วจึงแต่งงานได้ตามปกติ

 

 

8. อาหารกลางวันในห้องน้ำ

เป็นพิธีกรรมของฝรั่งเศสซึ่งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะดื่มไวน์ที่เหลือจากงานเลี้ยงอาหารค่ำที่จัดในงานแต่งงาน แต่มันไม่ใช่การดื่มธรรมดาเพราะต้องกินจากภาชนะจำลองณุปโถส้วมนั่นเอง

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...