6 โรคน่ากลัวที่เคยเกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ แต่คนยุคปัจจุบันกลับไม่เคยรู้จักมาก่อน

นี่คือโรคแปลกประหลาดที่เคยเกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ แต่น้อยคนนักในปัจจุบันที่จะเคยได้ยิน ซึ่งโรคเหล่านี้พบได้ในสมัยก่อน แต่น่าแปลกที่บางโรคกลับไม่พบในปัจจุบัน แต่ละโรคจะน่ากลัวและแปลกขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Exploding Tooth Syndrome

ถ้าคุณอาศัยอยู่ในยุค 1800 ฟันของคุณอาจระเบิดออกมาได้ ซึ่งคนในยุคนั้นจะใช้โลหะในการอุดฟันทำให้เกิดอาการปวดฟันอย่างรุนแรงก่อนที่ฟันจะแตกออกจากกัน 

 

 

2. Chlorosis

ในช่วงศตวรรษที่ 18 มีโรคที่เรียกกันว่า Chlorosis มีสาเหตุมาจากโรคโลิหิตจาง ผู้หญิงหลายคนต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการเหนื่อยล้าและมีผิวสีเขียว ทั้งยังส่งผลให้ผู้หญิงประจำเดือนขาดอีกด้วย

 

 

3. National Hotel Disease

เป็นโรคแปลกประหลาดอย่างหนึ่งแต่เคยเกิดขึ้นจริง โดยผู้เข้าชมโรงแรมในปี 1850 ที่กรุงวอชิงตันดีซีซึ่งมีทั้งนัการเมืองและนักการฑูตต่างมีอาการลิ้นบวม ท้องเสียอย่างเห็นได้ชัด ปรากฎว่าพวกเขาติดเชื้อบางอย่าง

 

 

4. Phossy Jaw

ก่อนปี 1906 ที่โรงงานไม้ขีดไฟในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 มีการใช้สารเคมีอันตรายที่ทำให้ขากรรไกรด้วนได้ ซึ่งมีพนักงานจำนวนมากได้รับผลกระทบทำให้กรามขอพวกเขาผิดปกติ

 

 

5. โรคระบาดของกรุงเอเธนส์

เมื่อต้นปีคริสตศักราช 430 ในขณะที่เอเธนส์คิดว่าพวกเขาชนะสงครามเพโลโพนี แต่เมืองเอเธนส์กลับถูกทำลายด้วยโรคระบาดที่ทำให้คนเลือดออกและท้องเสีย ปรากฎว่าร่างกายของคนในเมืองต่างพากันติดเชื้อกันหมด

 

 

6. Glass Delusion

มันเป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อแต่ในปี 1400 พระเจ้าชาร์ลที่ 6 แห่งฝรั่งเศส
คิดว่าร่างกายของพระองค์สร้างขึ้นจากแก้วและกลัวว่าตัวเองจะแตกถ้าถูกสัมผัส ซึ่งถือว่าเป็นโรคทางจิตโรคหนึ่ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...