ผู้หญิงที่รู้วันและเวลาตาย เธอตัดสินใจทำ"การุณยฆาต"หลังป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนขยับร่างกายไม่ได้

ปกติแล้วมนุษย์เราจะรู้วันเกิดของตัวเอง แต่ไม่มีใครล่วงรู้วันตายของตัวเองเลย และนี่คือเรื่องราวของ Betsy Davis ศิลปินสาววัย 41 ปี เธอป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทำให้ไม่สามารถขยับร่างกายได้เพราะเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม

และช่วง 3 ปีมานี้อาการของเธอก็เข้าขั้นรุนแรงมากถึงขนาดไม่สามารถยืนหรือแม้แต่แปรงฟันเองได้ ทั้งยังเริ่มพูดไม่ชัดจนเริ่มจะสื่อสารกับคนได้เข้าใจยาก เธอจึงตัดสินใจให้แพทย์ทำ "การุณยฆาต" อย่างถูกกฎหมาย

โดย "การุณยฆาต" คือการทำให้ตายด้วยวิธีการที่สะดวกและไม่ทรมาน ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความเต็มใจของผู้ป่วยและญาติด้วย ซึ่งในบางประเทศก็สามารถทำได้โดยถูกกฎหมายแต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

ดังนั้นก่อนที่ Betsy Davis จะให้แพทย์ทำการุณยฆาต เธอตั้งใจจะงานปาร์ตี้เล็กๆ จึงเชิญเพื่อนกว่า 30 คนมาร่วมปาร์ตี้กับเธอเป็นครั้งสุดท้ายนาน 2 วัน ในเมืองโอไจทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย โดยมีข้อแม้ว่า คนที่มาร่วมงานจะทำอะไรหรือแต่งตัวยังไงก็ได้ แต่ต้องไม่ร้องไห้ต่อหน้าเธอเท่านั้นเอง

และก่อนที่งานปาร์ตี้จะจบลง เพื่อนๆ ก็ถ่ายรูปและจูบลาเธอเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อเพื่อนๆ ของเธอเดินทางกลับบ้านกันหมดแล้ว เธอก็ให้แพทย์เริ่มกระบวนการทำการุณยฆาตด้วยการฉีดยาเข้าสู่ร่างกายเธอ หลังจากนั้น 4 ชั่วโมงต่อมาเธอก็เสียชีวิตอย่างลงสงบ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...