ชายอาร์เจนตินาเลือกใช้ชีวิตง่ายๆ อาศัยอยู่ในถ้ำกลางป่านานกว่า 40 ปี จนมีฉายาว่า"มนุษย์ถ้ำแห่งศตวรรษที่ 21"

เรื่องราวชีวิตของ Pedro Luca ชายชาวอาร์เจนตินาวัย 79 ปี ซึ่งเขาอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำจนได้รับฉายาว่า "มนุษย์ถ้ำแห่งศตวรรษที่ 21" เขาเกิดและเติบโตมาในเมือง San Pedro de Colalao ประเทศอาร์เจนตินา พออายุได้ 14 ปี เขาก็ออกจากบ้านไปทำงานขนส่งถ่านหินในประเทศโบลิเวียจนอายุ 40 ปี

เขาเดินทางกลับมายังบ้านเกิดและตัดสินใจจะใช้ชีวิตตามแบบที่เขาเคยฝันไว้ในวัยเด็กว่า อยากจะใช้ชีวิตในป่าเขาท่ามกลางธรรมชาติ ดังนั้นเขาจึงตั้งถิ่นฐานในถ้ำเล็กๆ ที่ห่างจากบ้านเกิดกว่า 3 ชั่วโมง และตัดสินใจใช้ชีวิตเรียบง่ายอาศัยอยู่ในถ้ำมานานกว่า 40 ปี

และเขาไม่ได้อาศัยอยู่ในถ้ำคนเดียวเท่านั้น แต่ยังมีไก่ 11 ตัวกับแพะอีก 2 ตัวด้วย การใช้ชีวิตของเขาในแต่ละนั้นปราศจากเทคโนโลยีใดๆ ทั้งสิ้น มีเพียงวิทยุใส่ถ่านเก่าๆ ตัวนึงเท่านั้น แต่ละวันเขาจะตื่นนอนตอนไก่ขันประมาณตี 3 จากนั้นก็จุดไฟและนั่งทางอาหารเช้า ก่อนจะแบกปืนไรเฟิลคู่ใจไปล่าสัตว์ในป่า 

หลายคนอาจสงสัยว่าในถ้ำไม่มีทั้งน้ำและไฟฟ้าแล้วเขาอยู่ได้อย่างไร โดยเขาอาศัยใช้น้ำจากลำห้วย ส่วนไฟนั้นเขาจะซื้อเทียน ยีสต์ และข้าวโพดมาจากร้านในเมือง บางครั้งก็มีชาวบ้านนำอาหารมาให้ด้วย

การใช้ชีวิตของเขาไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเลย และเวลาที่ชาวบ้านเจอเขาก็มักจะให้การต้อนรับอย่างดี ทั้งหลังจากมีคนทราบเรื่องของเขาก็มีคนเข้าไปเยี่ยมอยู่บ่อยๆ อีกด้วย นับว่าเป็นชีวิตที่น่าอิจฉามากเพราะอย่างน้อยเขาก็มีความสุขอย่างแท้จริง มีน้อยคนนักที่กล้าจะทำตามความฝันของตัวเองแม้ว่ามันจะขัดกับความเป็นอยู่ในสังคมปัจจุบัน

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...