8 เจ้าพ่ออาชญากรรมที่อยู่เหนือกฎหมาย แม้กระทั่งตำรวจยังต้องเกรงกลัวในอิทธิพลของพวกเขา

หลายคนอาจเคยดูภาพยนตร์มาเฟียซึ่งเต็มไปด้วยเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพลมากมาย แต่เรื่องราวเหล่านั้นบางเรื่องก็เป็นเรื่องจริง และนี่คือ 8 เจ้าพ่ออาชญากรรมที่ทรงอิทธิพลและอยู่เหนือกฎหมาย แม้กระทั่งตำรวจก็ยังต้องเกรงกลัวพวกเขา แต่ละคนจะโหดจะเด็ดแค่ไหน...ไปชมกันเลย

 

1. Al Capone

 

เขาเป็นมาเฟียที่เป็นเจ้าพ่อแห่งอาชญากรรมในอเมริกาในช่วงต้นยุค 1920 หรือยุคที่การค้าประเวณีกำลังเฟื่องฟูสุดๆ แก๊งของเขามีรายได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี ตอนที่เขาอายุ 14 เขาทำร้ายครูผู้หญิงคนหนึ่ง ทั้งยังเชื่อกันอีกด้วยว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกเหตุสังหารหมู่กว่า 7 รายในวันวาเลนไทน์อีกด้วย

"ผมเป็นคนใจดีและผมใจดีกับทุกคน แต่ถ้าคุณไม่ดีกับผม ความใจดีจะไม่ใช่สิ่งที่ทำให้คุณจำผมได้" Al Capone ได้กล่าวไว้

 

 

2. Pablo Escobar

 

เขาเกิดมาในครอบครัวยากจน พ่อของเขาเป็นเกษตรกร เขามีพี่น้องทั้งหมด 6 คน ตอนที่เขาอายุ 5 ขวบเขาบอกกับแม่ว่า "แม่รอผมโตขึ้นก่อนนะ ผมจะให้ทุกอย่างกับแม่"

ชีวิตของเขาในโลกอาชญากรรมเริ่มต้นเมื่อเขายังเป็นวัยรุ่น โดยเขาเริ่มต้นจากเรื่องเล็กน้อยไต่ระดับขึ้นไปจนรุนแรงมากและเริ่มเข้าสู่วงการเจ้าพ่อเต็มตัว เขาเริ่มต้นลักลอบขนโคเคนและทำเงินได้มากมายมหาศาล ต่อมาเขาก็เป็นผู้ลักลอบนำเข้าโคเคนกว่า 80% ไปยังสหรัฐอเมริกาทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่รวยมากคนหนึ่งของโลก

 

 

3. Dawood Ibrahim

 

เขาอาชญากรชาวอินเดียที่ตำรวจสากลและตำรวจอินเดียต้องการตัวมากที่สุด เขามีส่วนร่วมในการก่ออาชญากรรม ค้ายาเสพติด และก่อการร้าย ทั้งยังเป็ผู้นำองค์กรอาชญากรรมอีกด้วย ทั้งเขายังเป็นคนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดในมุมไบจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน ที่สำคัญเขาเป็นคนที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ Osama Bin Laden หัวหน้ากลุ่มอัลห์กออิดะอีกด้วย

 

 

4. Meyer Lansky

 

ผู้ชายใจแข็งคนนี้ฆ่าเพื่อนในวัยเด็กของเขาเพราะเขาไม่สามารถทำกำไรให้กับเขาได้ เขาไม่ปล่อยให้ความสัมพันธ์ส่วนตัวส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเขา เขาทำสิ่งผิดกฎหมายทุกอย่างโดยเฉพาะการฆ่าคน ฟอกเงิน และการพนัน

 

 

5. Albert Anastasia 

 

เขาอพยพมาจากอิตาลีและกลายเป็นหนึ่งในอาชญากรที่ทรงพลังที่สุดในศตวรรษที่ 20 เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะโรคจิต โหดร้าย อารมณ์รุนแรง และน่าหวาดกลัวมากที่สุดในอเมริกา เขามีฉายาว่า Mad Hatter และ The Lord High Commissioner 

 

 

6. George Clarence

 

เขาเป็นคู่แข่งของ Al Capone ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลในโลกอาชญากรรมของเขาเพราะมันไม่ใช่เรื่อง่ายลยถ้าใครคิดจะเป็นคู่แข่งกับ Al Capone เจ้าพ่อมาเฟียแห่งอเมริกา เขาจัดการฆ่าบอดี้การ์ดของ Al Capone ด้วยการบดอัณฑะและส่งชิ้นส่วนไปให้ Al Capone เขาเป็นคนซาดิสม์และมักจะมีความสุขกับการใช้ความรุนแรง

 

 

7. Lucky Luciano

 

เจ้าพ่ออาชญากรรมในสหรัฐอเมริกา เขายิ่งใหญ่และทรงอิทธิพลมากถึงขนาดรวมแก๊งเจ้าพ่ออันยิ่งใหญ่ของอเมริกาไว้ได้ถึง 5 แก๊ง ทั้งเขายังจัดตั้งคณะกรรมการรักษาอำนาจของเขาเพื่อป้องกันการแย่งชิงอำนาจกันในอนาคตอีกด้วย

 

 

8. Griselda Blanco

เป็นเจ้าแม่ยาเสพติดโดยเฉพาะโคเคน ทั้งเธอยังอยู่เบื้องหลังการฆ่ากว่า 200 คนเลยทีเดียว เธอเป็นผู้บุกเบิกตลาดโคเคนในไมอามี่ เธอเคยเข้านอกออกในคุกเป็นว่าเล่นแต่อย่างไรก็ตามคุกก็ทำอะไรเธอไม่ได้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...