10 สิ่งของแปลกประหลาดจากยุคโบราณ บางอย่างก็เป็นปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้...!!

คุณอาจคิดว่าคุณรู้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก แต่แท้จริงแล้วยังมีเรื่องราวมากมายที่รอให้คุณค้นพบอีกมากมาย และนี่คือ 10 สิ่งแปลกประหลาดที่ถูกซุกซ่อนอยู่บนโลกมาเป็นเวลานานนับล้านปีแต่กลับไม่มีใครเคยค้นพบ โดยมันถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้และแต่ละอย่างนั้นสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก ทั้งบางอ่างยังเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้....

 

1. ในปี 1938 นักโบราณคดีค้นพบภาพวาดท้องฟ้าและดวงดาวที่แสดงให้เห็นเกี่ยวกับความรู้เรื่องจักรวาลและวิทยาศาสตร์ภายในถ้ำโบราณลึกเข้าไปในเทือกเขาหิมาลัย โดยคาดว่าน่าจะมีอายุนานกว่า 11 ล้านปีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการค้นพบหินกว่า 715 อันที่เรียกว่า dropa stones โดยแต่ละอันนันมันถูกสร้างขึ้นทั้งยังมีเครื่องหมายกราฟฟิกซับซ้อนอีกด้วย ทั้งในขณะเดียวกันยังมีการค้นพบมนุษย์จิ๋วที่ศีรษะกับร่างกายมีขนาดเล็กมาก แม้ว่าพวกเขาจะมีลักษณะคล้ายมนุษย์แต่ขนาดกลับเล็กมาก และมันยังคงเป็นปริศนามาจนปัจจุบัน

 

2. คู่รักคู่หนึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วกรุงลอนดอนและรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา แต่แล้วในปี 1936 พวกเขาก็พบหินที่มีด้ามเป็นไม้เรียบเชื่อมต่ออยู่ ซึ่งแท้จริงแล้วมันคือค้อนเหล็ก และเมื่อนักวิทยาศาสตร์ทำการวิเคราะห์ก็พบว่ามันมีอายุเก่าแก่กว่า 500 ล้านปีเลยทีเดียว

 

3. ในปี 1513 Ottoman Admiral ได้จัดทำแผนที่ Piri Haji Muhiddin หรือที่รู้จักกันว่า Piri Reis เป็นแผนที่ที่รวบรวมการเดินทางทางทะเลและการเดินทางทางทหารไว้ แต่น่าแปลกที่แผนที่นี้กลับมีลักษณะเหมือนกับภาพถ่ายดาวเทียมมากเลยทีเดียว

 

4. นักมานุษยวิทยาค้นพบชนเผ่า Dogon ในแอฟริกาตะวันตก และในปี 1930 ชนเผ่านี้ถูกตัดออกจากโลกโดยสมบูรณ์ทำให้พวกเขามีตำนานและวัฒนธรรมที่แปลกประหลาดมากมาย

 

5. Voynich Manuscript เป็นนวนิยายที่เป็นหนังสือหายาก แต่กลับไม่มีใครในโลกอ่านหนัสือเล่มนี้ออกเลยเพราะมันเต็มไปด้วยเรื่องราวเกียวกับชีววิทยาและเต็มไปด้วยภาษาที่ไม่มีใครอ่านออก ทั้งยังไม่มีใครรู้อีกด้วยว่าใครเป็นคนแต่ง

 

6. ในปี 1900 มีคนค้นพบซากเรืออัปปางนอกชายฝั่งกรีก มันคือ Antikythera navigator มันมีลักษณะเหมือนกับคอมพิวเตอร์โบราณแบบอะนาล็อก  เต็มไปด้วยเฟืองสลับซับซ้อน คาดว่าคนในสมัยก่อนใช้ในการกำหนดรอบโหราศาสตร์และติดตามดาวบนท้องฟ้า

 

7. ในปี 2012 มีการค้นพบซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ และเมื่อตรวจสอบดูก็พบว่ามันมีอายุเพียง 35,000 ปีเท่านั้น ทั้งๆ ที่มันควรจะมีอายุประมาณ 65 ล้านปีก่อน

 

8. aboriginal Zuni เป็นชนเผ่าพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวเม็กซิโกมานานเมื่อประมาณ 4,000 ปีที่แล้วและที่น่าแปลกคือภาษาของพวกเขาไม่ได้ใกล้เคยงกับภาษาถิ่นใดๆ เลย แต่กลับใกล้เคียงกับภาษาญี่ปุ่นมาก ทั้งคนญี่ปุ่นสมัยใหม่ยังสามารถเข้าใจภาษาของพวกเขาได้อีกด้วย

 

9. นักโบราณคดีพบรูปปั้นแปลกประหลาดใน Mexican Toluca ทำมาจากดินเผา คาดว่าน่าจะเป็นรูปปั้นเก่าแก่สถาปัตยกรรมของโรมัน แต่มันมาอยู่ในรัฐนิวเม็กซิโกได้อย่างไร...?

 

10. ก้อนหินหนักกว่า 90 ตันที่หลายคนรู้จักกันดีว่า Stone of the Covenant มันถูกพบในปี 1944 บนเนินเขาในเมือง Los Lunas รัฐนิวเม็กซิโก ตอนที่ถูกค้นพบมันถูกตะไคร่น้ำจับเต็มไปหมด แต่หลังจากที่นักโบราณคดีเช็ดออกก็พบว่ามันคือแผ่นจารึกภาษาฮิบรู โดยคาดว่ามันน่าจะมีอายุประมาณ 500 - 2000 ปีเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherap"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...