ชายคนเดียวในประวัติศาสตร์มนุษยชาติที่เกิดมาเป็น"คนแคระ"แต่โตมากลายเป็น"ยักษ์"สูงกว่า 7 ฟุต 11 นิ้ว

นี่คือเรื่องราวของชายที่ตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ Adam Rainer เกิดในปี 1899 ที่ประเทศออสเตรีย ตอนที่เขาอายุ 16 ปีนั้นเขามีความสูงเพียง 4 ฟุต 6 นิ้ว ทำให้ความใฝ่ฝันของเขาที่ต้องการจะรับใช้ชาติและเข้าร่วมการต่อสู้ในสงครามโลกครั้งที่ 1 ต้องจบสิ้นลงเพราะเขาถูกกองทัพปฏิเสธเนื่องจากเขาตัวเล็กเกินไป จนหลายคนคิดว่าเขาเป็นคนแคระ

แต่แล้วเมื่อเขาอายุ 21 ปี เขากลับมีความสูงมากถึง 7 ฟุต 1 นิ้ว จนกลายเป็นยักษ์ไปเลยทีเดียว

ความผิดปกติของเขาทำให้วงการแพทย์ในยุคนั้นต่างตกตะลึงกันเป็นอย่างมาก เพราะในเวลาเพียงไม่กี่ปีจากคนแคระกลายเป็นยักษ์ได้อย่างน่าตกใจ มันเป็นผลมาจาก "เนื้องอกต่อมใต้สมอง" ที่นำไปสู่การผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโตในปริมาณที่มากเกินไป

เนื้องอกนี้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเขามาก ร่างกายของเขาเติบโตอย่างไม่มีขีดจำกัดจนส่งผลให้ระดูกสันหลังของเขาโค้งงอผิดปกติ เขาจึงเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้องอกออกแต่มันก็ไม่ได้ช่วยได้ 100% เพียงแต่ช่วยชะลอการเจริญเติบโตลง

ร่างกายของเขาเติบโตไปเรื่อยๆ ทำให้เขามีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง จนในที่สุดเขาก็สูญเสียความสามารถในการเดิน ทั้งเขายังมีปัญหาสายตาและการได้ยินอีกด้วย 

สุดท้ายเขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับความผิดปกตินี้ไปทั้งชีวิตของเขาจนกระทั่งวัย 51 ปี เขาก็เสียชีวิตลง

ตอนที่เขาเสียชีวิตเขามีความสูงกว่า 7 ฟุต 11 นิ้วเลยทีเดียว และกลายเป็นผู้ชายคนเดียวในประวัติศาสตร์มนุษยชาติที่เกิดมาเป็นคนแคระแต่โตมาเป็นยักษ์

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...