"สวนอันตราย"ที่เต็มไปด้วย"พืชมีพิษ" เข้าไปแล้วต้องทำตามกฎอย่างเคร่งครัด ไม่งั้นคุณอาจไม่มีชีวิตรอดออกมาได้...!!

Alnwick Castle

เป็นปราสาทเก่าแก่ของอังกฤษและมันมีความสวยงามมาก ทั้งยังเปิดบริการให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมอีกด้วย แต่แท้จริงแล้วด้านหลังปราสาทมีประตูเหล็กกันพื้นที่ลึกลับไว้ มันเป็นพื้นที่ของ "สวนอันตราย" ที่เต็มไปด้วยพืชอันตรายที่อาจฆ๋าคนตายได้ ซึ่งใครที่จะเข้าไปชมนั้นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำและกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ทั้งยังไม่ควรเข้าไปใกล้ สัมผัส หรือแม้แต่สูดดมกลิ่นของพืชและดอกไม้เหล่านั้นเด็ดขาด

 

Jane Percy ดัสเชสแห่ง Northumberland

เธอเป็นคนสร้างและปลูกสวนอันตรายนี้ขึ้นเพราะอยากให้สวนของเธอแตกต่างจากสวนของคนอื่น ดังนั้นเธอและสามีของเธอจึงมีส่วนในการดูแลรับผิดชอบสวนอันตรายแห่งนี้

แม้ว่าจะเป็นสวนที่เต็มไปด้วยพืชอันตราย แต่กลับมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกเดินทางมาชมอย่างต่อเนื่อง

นี่คือ "ประตูเหล็ก" เป็นประตูทางเข้าและมันมีคำเตือนเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า "พืชเหล่านี้อันตรายและสามารถฆ่าคนตายได้" หลายคนอาจมองว่ามันเป็นข้อความตลกๆ ที่อยากจะดึงดูดคนให้เข้าไปเยี่ยมชม แต่มันเป็นข้อความคำเตือนจริงๆ เพราะพืชที่อยู่ในสวนนั้นมีอันตรายมากและทำให้คนตายได้จริงๆ

และนี่คือ "อุโมงค์ต้นไม้" เป็นทางเดินที่จะนำทางไปยัง "สวนพิษ" มันสวยงามมากแต่กลับเป็นเส้นทางที่นำไปสู่ความอันตราย

ภายในสวนจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ตำแนะนำและคอนเตือนผู้เข้าชมไม่ให้เข้าไปใกล้พืชเหล่านั้นเพื่อความปลอดภัย

และนี่คือ Brugmansia เป็นหนึ่งในพืชที่ Jane Percy ชื่นชอบเป็นอย่างมาก มันเป็นพืชที่เติบโตในป่าอเมริกาใต้และมันเป็นยาพิษชั้นดี แม้จะดูสวยงามแต่กลับฆ่าคนตายได้

และถึงแม้ว่าจะมีคำเตือนอยู่หลายครั้งเพื่อไม่ให้ผู้เข้าชมลิ้มรสทดสอบหรือเข้าใกล้พืช แต่แน่นอนว่าต้องมีคนแหกกฎอยู่แล้ว ดังนั้นบางครั้งจึงมีการทำกรงกั้นไว้ แต่พืชบางชนิดก็มีพิษรุนแรงเพราะเพียงแค่เดินผ่านและสูดกลิ่นของดอกเข้าไปก็เกิดอันตรายได้แล้ว...

ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าของปราสาทจะมีรสนิยมเเปลกประหลาด เพียงเพราะต้องการให้สวนแตกต่างจากที่อื่นจึงสร้างสวนที่เต็มไปด้วยพืชอันตรายขึ้น แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกประหลาดดี เพียงแต่เข้าไปต้องทำตามกฎและคำแนะนำไม่งั้นคุณอาจไม่มีชีวิตกลับออกมา...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...