หนุ่มญี่ปุ่นถูกเพื่อนแกล้ง แถมผิดหวังที่ไม่ได้เป็นนักบอล จึงเก็บตัวเงียบในห้องไม่ออกมาข้างนอกนานกว่า 27 ปี

นี่คือเรื่องราวแปลกประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง โดย "มาซากิ" เป็นชายชาวญี่ปุ่น ซึ่งตอนที่เขาอายุ 16 ปี เขาถูกเพื่อนที่โรงเรียนแกล้ง ทั้งยังได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้ทำให้ความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักบอลต้องล่มสลายไป หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาจึงเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้องไม่ออกไปไหนอีกเลยมานานกว่า 27 ปี จนในที่สุดเขาก็ยอมออกมาเจอโลกภายนอกอีกครั้งตอนอายุ 47 ปี 

โดยอาการนี้เรียกว่า "ฮิคิโคโมริ" เป็นอาการสันโดษของคนที่เก็บตัวอยู่ภายในบ้านไม่ออกไปไหนและไม่ยอมคบกับใครเลย โดยในสังคมญี่ปุ่นมีคนที่ป่วยอาการแบบนี้จำนวนหนึ่ง ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่า "มาซากิ" ไม่ได้ออกไปไหนเลยเอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้อง แล้วเขากินข้าวอย่างไร รวมถึงเขาใช้เวลาทำอะไรอยู่ในห้อง...?

ภายในบ้านที่ "มาซากิ" อาศัยอยู่นั้นมี 3 ห้องนอน และเขาจะเก็บตัวอยู่ภายในห้องนอนของเขา ซึ่งเต็มไปด้วยกองนิตยสารและเศษขยะจนแทบจะไม่มีทางเดิน เขามักจะใช้เวาลาหมดไปกับการอ่านนิตยสารและดูโทรทัศน์ โดยไม่มีอินเตอร์เน็ตด้วยซ้ำเนื่องจากช่วงที่เขาเก็บตัวนั้นยังคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ทมีราคาแพงมาก

และเขาไม่ได้อาศัยอยู่คนเดียวภายในบ้านเท่านั้น แต่เขาอาศัยอยู่กับ "แม่" วัย 69 ปี  ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเขากินอะไร เพราะแม่ของเขาคอยดูแลหาน้ำและข้าวให้เสมอ แม้ว่าคนอื่นจะมองว่าแม่ของเขาปกป้องเขาเกินไป เพราะตัวเขาเองมากกว่าน่าจะเป็นฝ่ายดูแลแม่ ทั้งๆ ที่แม่เขาก็อายุมากแล้ว

ซึ่งหลังจากที่เขาตัดสินใจจะออกมาเผชิญโลกภายนอกและใช้ชีวิตแบบคนปกติ เขาก็ลงแข่งขันวิ่งมาราธอนแถมยังชนะอีกด้วย ที่สำคัญเขายังได้งานทำในร้านอาหารแห่งหนึ่งและยังคงต้องปรับตัวกับโลกภายนอกเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

ไม่น่าเชื่อเพราะความเสียใจและผิดหวังในชีวิตทำให้คนคนหนึ่งต้องตกอยู่ในอาการแบบนี้จนต้องเก็บตัวนานเกือบ 30 ปีเลยทีเดียว...!!

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "toutiao"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...