10 สถานที่ลึกลับ แต่กลับมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่า"มันมีอยู่บนโลก"

มีหลายสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ก็มีอีกหลายสถานที่ด้วยกันที่ทั้งสวยงาม แต่หลายคนกลับไม่เคยรู้จักมาก่อน และนี่คือ 10 อันดับสถานทีลึกลับทั่วโลก ที่น้อยคนนักะรู้ว่ามันมีอยู่จริงบนโลก ซึ่งบางที่ก็ลึกลับจนไม่มีใครเข้าไปเหยียบได้ แต่บางที่ก็เป็นสถานที่ที่หลายคนไม่เคยเห็นหรือได้ยินมาก่อน...

 

10. Huacachina กลางทะเลทรายในเปรู - ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง Lima เป็นโอเอซิสกลางทะเลทรายที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นเมืองขนาดเล็กที่มีทั้งทะเลสาบ และต้นไม้อันอุดมสมบูรณ์อยู่ท่ามกลางทะเลทรายอันแห้งแล้ง

 

9. เกาะ Nroth Sentinel - เป็นเกาะลึกลับที่ไม่มีมนุษย์คนไหนได้เข้าไปเหยียบ เนื่องจากบนเกาะมีชนเผ่าพื้นเมืองอาศัยอยู่ และพวกเขาจะคอยปกป้องเกาะไม่ให้คนนอกเข้าไปภายในเกาะได้เด็ดขาด ดังนั้นเกาะแห่งนี้จึงเป็นเกาะที่ไม่มีบุคคลภายนอกรุกล้ำเข้าไปนานกว่า 60,000 ปีแล้ว

 

8. Samarkand ในอุซเบกิสถาน - เป็นสุเหร่าที่ใหญ่ที่สุดในศานาอิสลาม ทั้งยังเป็นสุสานพระเจ้าติมูร์อีกด้วย มันเป็นสถานที่ที่สวยงามและมีตำนานความเป็นมายาวนานมากจนได้รับการขนานนามจากยูเนสโกว่า "ทางแยกของวัฒนธรรม"

 

7. ร้านอาหาร Ithaa Undersea ในมัลดีฟส์ - เป็นร้านอาหารใต้มหาสมุทรอินเดียที่ออกแบบโดยบริษัท New Zealand design firm MJ Murphy Ltd. โดยภายในร้านเต็มไปด้วยเมนูอาหารหลากหลาย 

 

6. Chefchaouen ทางตะวันออกเฉียงเหนือในโมร็อกโก - เป็นเมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ในเทือกเขา Rif แต่ที่ไม่ธรรมดาคือเมืองทั้งเมืองนี้เป็นสีฟ้าหมด

 

5. อุทยานแห่งชาติ Garajonay ในหมู่เกาะ Canary - เป็นอุทยานที่ขึ้นชื่อในเรื่องต้นไม้และสัตว์ป่า ทั้งยังมีหมอกปกคลุมหนาแน่นตลอดทั้งปีอีกด้วยราวกับป่าที่สยองขวัญที่หลุดออกมาจากหนังเลยทีเดียว

 

4. Cappadocia ในตุรกี - เป็นที่ราบสูงกว่า 1,000 เมตร และยังเป็นสถานที่ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกด้วย และมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่ามันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเรื่องบอลลูน

 

3. ทะเลสาบไบคาลในรัสเซีย - เป็นทะเลสาบเก่าแก่และใหญ่ที่สุดที่ในโลกทั้งยังเป็นบ้านของสัตว์น้ำหลายชนิดที่ไม่ถูกค้นพบที่ไหนในโลกนอกจากที่่นี่

 

2. ทะเลสาบสีเขียวในออสเตรีย - เป็นทะเลสาบที่มีสีเขียวเนื่องจากใต้ทะเลสาบเต็มไปด้วยหญ้า ทำห้มันมีความสวยงามและพิเศษแตกต่างจากทะเลสาบที่อื่น

 

1. โบสถ์สเปนในกรุงปราก - เป็นโบสถ์สเปนเก่าแก่แต่กลับมีสถาปัตยกรรมแบบแขกมัวร์ มันถูกพบในกรุงปราก และเป็นโบสถ์ในประวัติศาสตร์ของชาวยิว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...