เด็กชายชาวอินเดียป่วยเป็น"โรคหนุ่มก่อนวัย"อายุเพียง 18 เดือน กลับมีฮอร์โมนและอารมณ์ทางเพศเทียบเท่าหนุ่มวัย 25 

Vaibhav เด็กชายชาวอินเดียวัยเพียง 18 เดือน ป่วยเป็นโรคแปลกประหลาด มีการเจริญเติบโตทางร่างกายที่ผิดปกติไปจากเด็กธรรมดาเป็นอย่างมาก โดยมีขนขึ้นตามใบหน้าและร่างกาย เสียงแตก อวัยวะเพศเจริญเต็มที่ ทั้งยังมีความสูงมากถึง 95 ซม. มากกว่าเด็กในวัยเดียวกันถึง 10 - 15 ซม. เลยทีเดียว 

หลังจากแพทย์ทำการตรวจก็พบว่า Vaibhav มีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงถึง 500 - 600 นาโนกรัม/เดซิลิตร ซึ่งเทียบเท่ากับหนุ่มอายุ 25 ปี ทั้งๆ ที่เด็กวัยเดียวกันมีระดับฮอร์โมนเพียง 20 นาโนกรัม/เดซิลิตรเท่านั้น ทั้งยังพบว่า Vaibhav มีความต้องการทางเพศอีกด้วย แม้ว่าร่างกายจะเจริญเติบโตเกินวัยแต่ Vaibhav กลับไม่สามารถเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นได้

นอกจากนี้แพทย์ยังไม่สามารถหาสาเหตุของความผิดปกตินี้ได้อีกด้วย โดยภาวะหนุ่มสาวก่อนวัยนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 100,000 คนเท่านั้น และถ้าไม่ได้รับการรักษาอาจจะทำให้การเจริญเติบโตหยุดลงในไม่กี่ปี

ดังนั้นแพทย์จึงใช้วิธีรักษาด้วยการฉีดวัคซีนยับยั้งฮอร์โมนให้ทุกเดือน จากนั้นก็ค่อยๆ ลดความถี่ลงมาเป็นทุก 3 เดือน จนกระทั่งอายุ 10 - 11 ปี เพื่อรอให้ร่างกายพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง และพ่อแม่ของเด็กต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลมากถึง 11,000 รูปี/เดือน (ประมาณ 5,800 บาท) เลยทีเดียวเนื่องจากทางบริษัทประกันภัยปฏิเสธความรับผิดชอบนั่นเอง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "hindustantimes"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...