11 "สถานที่ผีสิง"ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องความอาถรรพ์ ถ้าคุณกลัวผีอย่าเข้าไปเหยียบเป็นอันขาด...!!

สถานที่แต่ละแห่งนั้นย่อมมีประวัติความเป็นมาแตกต่างกันออกไป และนี่คือ 11 สถานที่สยองขวัญที่ขึ้นชื่อในเรื่องอาถรรพ์และความน่ากลัวเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละที่นั้นมีทั้งโรงแรมและบ้านเรือน รวมถึงสถานที่ต่างๆ ที่สำคัญบางสถานที่ยังเปิดให้บริการอีกด้วย จะหลอนและน่าขนลุกมากแค่ไหน ไปชมกันเลย

 

1. Myrtles Plantation - ตั้งอยู่ใน St. Francisville, Louisiana เป็นบ้านที่ว่ากันว่ามีวิญญาณของทาส ทั้งด้านบนยังเป็นทั้งศพโบราณของอินเดียอีกด้วย

 

2. โรงแรม Morse - สร้างขึ้นเป็นบ้านในฟาร์มเมื่อปี 1816 และมันกลายเป็นที่หลบภัยของอาชญากรและนักฆ่า ทั้งยังมีคนได้ยินเสียงคนเดินดังมาจากชั้นบนอีกด้วย

 

3. โรงพยาบาล Waverly Hills Sanatorium - ตั้งอยู่ใกล้ Louisville, Kentucky ในปี 1900 ใช้ในการรักษาผู้ป่วยวัณโรค เต็มไปด้วยการทดลองทางการแพทย์และเครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งยังมีผู้ป่วยเสียชีวิตจำนวนมากอีกด้วย

 

4. Queen Mary - เป็นเรือสำราญใน Long Beach, California ว่ากันว่ามีวิญญาณเด็กจมน้ำตายที่สระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าของเรือ

 

5. Trans-Allegheny Lunatic Asylum - เป็นโรงพยาบาลคนบ้าใน Weston, West Virginia ว่ากันว่ามีคนหลายร้อยคนเสียชีวิตในโรงพยาบาล ภายในมีพื้นที่กว่า 242,000 ตารางฟุต ทั้งยังมีเครื่งมือตัดโครงสร้างอิฐขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาอีกด้วย 

 

6. Lizzie Borden - บางคนอาจจะจำเรื่องราวของ Lizzy Borden ในปี 1892 ได้มันเป็นบ้านที่เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขวัญขึ้น และปัจจุบันมันกลายเป็นที่พัก

 

7. Cecil Hotel - โรงแรมในประวัติศาสตร์ที่ลอสแองเจลิส เคยเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น ทั้งยังมีคนฆ่าตัวตาย รวมไปถึงการตายปริศนาของ Elisa Lam นักศึกษาแคนาดาที่ถูกพบศพในถังเก็บน้ำบนดาดฟ้าของโรงแรม

 

8. Stanley Hotel - เป็นโรงแรมสุดหลอนที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังสยองขวัญของ Stanley Kubrick’s เลยทีเดียว 

 

9. Shanley Hotel - เป็นโรงแรมที่มีเขาวงกต กับดักทางเดิน และห้องลับ ค่าบริการเพียง 85 ดอลลาร์สหรัฐ/คืน

 

10. Bullock Hotel - ตั้งอยู่ที่ Deadwood, South Dakota มีคนพบเห็นเจ้าของโรงแรมคนเก่าวนเวียนอยู่ในโรงแรม โดยเฉพาะบริเวณห้องโถง

 

11.  Villisca Axe Murder House - เป็นบ้านของเหยื่อฆาตกรรมลึกลับ 6 ศพ ในปี 1912 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...