ชายจีนอดนอนกว่า 3 วันเพื่อต่อหุ่นเลโก้ ตั้งโชว์ได้ไม่ถึง 1 ชม. เด็กทำล้มกระจายเต็มพื้น แต่เขากลับไม่เอาเรื่อง

เหตุการณ์น่าสะเทือนใจที่ทำให้เราเห็นความยิ่งใหญ่ของศิลปิน ซึ่งศิลปินชายหนุ่มชาวจีนใช้เวลาอดหลับอดนอนนานกว่า 3 วัน 3 คืน เพื่อต่อเลโก้นับหมื่นชิ้นให้กลายเป็น "นิก" ตัวการ์ตูนหมาจิ้งจอกจากเรื่อง Zootopia และมันไม่ได้ง่ายเลยเพราะเขาต้องออกแบบในคอมพิวเตอร์ก่อน จากนั้นจึงทำการต่อแบบตามที่ร่างเอาไว้ เขาใช้เวลาถอดใหม่และต่อใหม่หลายต่อหลายรอบด้วยกันกว่าจะสำเร็จ

และหลังจากที่ทำผลงานเสร็จเขาก็นำหุ่นเลโก้อันภาคภูมิใจของเขาไปตั้งแสดงและอนุญาตให้คนเข้ามาถ่ายภาพได้ แต่ไม่อนุญาตให้แตะต้องผลงาน และหลังจากตั้งแสดงได้เพียง 1 ชั่วโมงมันก็พังทลายลงและแตกกระจายไปทั่วพื้น เนื่องจากเด็กชายวัย 4 - 5 ขวบคนหนึ่งเข้าไปถ่ายรูปแล้วเผลอไปโดนชิ้นส่วนโดยไม่ได้ตั้งใจ

แต่แทนที่ศิลปินชายชาวจีนจะโกรธเพราะหุ่นที่เขาอดหลับอดนอนพังลงต่อหน้าต่อตาหลังจากต่อเสร็จได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เขากลับให้อภัยเด็กและไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ เลย โดยเขากล่าวว่า เด็กก็คือเด็ก ผมไม่ได้ใช้กาวทาติดไว้เพราะไม่คิดว่ามันจะตกแตกเสียหาย แถมสต๊าฟก็ไม่ระมัดระวัง ดังนั้นพวกเรามีส่วนรับผิดชอบกันทุกคน 

น่านับถือใจศิลปินชายคนนี้มากเพราะเขาเป็นศิลปินที่ใจกว้างและมีหัวใจอันยิ่งใหญ่มาก สำหรับบางคนมันอาจเป็นเพียงผลงานแปลกตาหรือของเล่น แต่สำหรับเจ้าของผลงานมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก แต่มันก็ยิ่งใหญ่ไม่เท่าใจศิลปินอยู่ดี...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "XinhuaNews"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...