เมืองในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น"เมืองผี" จนไม่มีใครกล้าเข้าไปเหยียบ แต่ถ้าคุณกล้ารัฐบาลจ่ายค่าที่พักให้ฟรี

นี่คือเมือง Garnet ในรัฐมอนทาน่า สหรัฐอเมริกา นอกจากจะเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว มันยังเป็นเมืองร้างที่ขึ้นชื่อและมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องของความหลอน

เดิมเมืองแห่งนี้เคยเป็นเหมืองแร่มาก่อนในศตวรรษที่ 19 แต่แล้วในปี 1940 มันก็ถูกปล่อยทิ้งร้างเนื่องจากแร่หมดไป ทำให้คนงานที่เคยอาศัยอยู่ที่นี่พากันย้ายออกจากเมือง จนกลายเป็นเมืองร้าง

แต่นอกจากเป็นเมืองร้างแล้ว มันยังเป็นเมืองผีอีกด้วย ว่ากันว่าหลังจากที่พระอาทิตย์ตกดินวิญญาณของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ที่นี่จะออกมาทำกิจวัตรประจำวันเหมือนกับตอนที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ ทั้งยังมีรายงานอีกด้วยว่ามีคนได้ยินเสียงเปียโนที่น่าขนลุกภายในรถเก๋งเก่าๆ 

บางครั้งก็มีคนเห็นคนใส่ชุดในสมัยก่อนเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้าน

ทั้งยังมีอยู่ครั้งหนึ่งมีคนเห็นร่างของผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ตรงหน้าต่างโรงแรมภายในเมือง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนหรือเปล่า...? เหตุผลนี้นี่เองที่ทำให้ไม่มีใครกล้าเขาไปเหยียบเมืองแห่งนี้ เพราะตอนกลางวันอาจเป็นเมืองร้างที่เงียบสงบ แต่หลังจากพระอาทิตย์ตกดินกลับกลายเป็นเมืองน่าขนลุกไปในทันที...

ดังนั้นในช่วงวันหยุดพักร้อนหากใครยังไม่รู้จะไปไหน ทางรัฐบาลอเมริกามีการสนับสนุนอาสาสมัครตำแหน่งตรวจสอบเมืองในประวัติศาสตร์ มีห้องพักให้ฟรี ทั้งยังได้ค่าจ้างอีกด้วย แต่อาจจะไม่มีไกด์ไปด้วยเท่านั้นเอง ที่สำคัญตอนกลับออกมาคุณอาจจะจิตไม่ปกตินิดหน่อยเพราะเจอเรื่องหลอนๆ มาเยอะ...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...