บ้านเก่าแก่ที่ทรุดตัวจน"บ้านเบี้ยว"ดูแปลกตา แต่มันกลับปลอดภัยแถมอยู๋มาได้นานกว่า 300 ปีแล้ว...

"Crooked House" เป็นบ้านแแปลกตาที่มีลักษณะเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัดเจน ตั้งอยู่ใน Himley ห่างไปไกล 4 ไมล์ทางตะวันตกของ Dudley ในเมือง Staffordshire ประเทศอังกฤษ โดยด้านหนึ่งของบ้านจะดูยุบลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เนื่องบริเวณนี้เคยมีการทำเหืองถ่านหินและเหมืองแร่เหล็กมาก่อน

 

บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1765 เดิมมันก็เป็นบ้านปกติธรรมดาทั่วไป แต่ในช่วงที่มีการทำเหมืองก็ส่งผลให้พื้นดินยุบตัวลง ทำให้บ้านและอาคารหลายหลังยุบตัวลงตามด้วยจนมีสภาพผิดปกติแบบที่เห็น แต่บ้านหลังนี้กลับมีการยุบตัวลงมากกว่าบ้านหลังอื่น

 

จากนั้นมาบ้านหลังนี้ก็กลายเป็นร้านอาหารหรือผับไว้สำหรับคนงานในเหมือง คนงานในไร่ และคนท้องถิ่น โดยมีการทำเหมืองต่อเนื่องจนกระทั่งปี 1875 เจ้าของบ้าน Stephen Glynne เสียชีวิตลง

 

และหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็สิ้นสุดลง บ้านหลังนี้กลายเป็นสถานที่ที่ไม่ปลอดภัยและปิดให้บริการประชาชน ทั้งยังมีกำหนดการรื้อถอนอีกด้วย แต่หลังจากการตรวจสอบก็พบว่า แม้บ้านหลังนี้จะยุบตัวแต่มันก็ปลอดภัยและมีความสมดุลดี...ถือว่าเป็นบ้านที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว มีอายุ 300 กว่าปี แถมยังยุบตัวอีกด้วย แต่กลับยังปลอดภัยและอยู่ในสภาพดีจนน่าเหลือเชื่อ

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "amusingplanet"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...