ชายจีนไปตรวจเลือดแต่กลับพบว่าติดเชื้อ HIV จนเมียขอหย่า ปรากฎว่าผ่านไป 8 ปี เขาถึงรู้ความจริงว่า"ผลตรวจผิดพลาด"

เรื่องราวความโชคร้ายของ Yang Shoufa เกษตรกรชายชาวจีนวัย 53 ปี ซึ่งเมื่อปี 2012 เขาได้ไปตรวจเลือดที่ศูนย์ควบคุมโรคพร้อมกับผู้ป่วยอีกกว่า 280,000 คน และผลก็ออกมาว่า "เขาติดเชื้อ HIV" ทำให้เขารู้สึกเหมือนนักโทษที่กำลังรอความตาย ทั้งชาวบ้านในหมู่บ้านยังขับไล่เขาออกจากหมู่บ้าน รวมถึงภรรยาของเขาก็ขอหย่าทำให้เขาต้องพลัดพรากจากลูกทั้ง 3 คนอีกด้วย

แต่แล้วในปี 2015 เขาก็ต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง เนื่องจากอาการสารพัดโรครุมเร้าแต่แล้วมันก็ทำให้เขาทราบ เมื่อแพทย์ในโรงพยาบาลยืนยันว่า "เขาไม่ได้ติดเชื้อ HIV" แต่ทางศูนย์ควบคุมโรคได้เก็บตัวอย่างเลือดของเขาไว้และเมื่อนำมาตรวจสอบอีกครั้งก็พบว่าเลือดของเขาเป็นผลบวกตามเดิม

จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากความผิดพลาด แต่เมื่อทางศูนย์ควบคุมโรคตรวจสอบอุปกรณ์ทดสอบก็พบว่ามันไม่ได้มีความเสียหายแต่อย่างใด จึงคาดว่าเลือดของเขาอาจจะไปถูกเลือดของผู้ติดเชื้อ HIV ผสมลงไปก็เป็นไปได้

และหลังจากทราบความจริงทั้งหมด เขาจึงตัดสินใจจะเรียกค่าเสียหายจากศูนย์ควบคุมโรคเป็นเงินกว่า 2 ล้านหยวน (ประมาณ 10.9 บาท) เพราะผลการตรวจที่ผิดพลาดส่งผลให้ชีวิตของเขาพังทลายลง นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ จึงนับว่าเป็นความซวยของชายคนนี้...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "shanghaiist"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...