ธนาคารโอนเงินผิดกว่า 164 ล้าน แต่แทนที่เจ้าของบัญชีจะแจ้ง กลับนำเงินไปช้อปหมดไปกว่า 117 ล้านภายในเวลาไม่ถึงปี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน Christine Jia Xin Lee นักศึกษาสาวชาวมาเลเซียวัย 21 ปี ที่กำลังศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ๆ เธอก็พบว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร Westpac ของเธอเป็นจำนวน 4.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 164 ล้านบาท) แต่แทนที่เธอจะไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่ามีเงินโอเข้ามาผิด เธอกลับนำเงินไปใช้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้า เครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ และอพาร์ทเม้นหรูหรา รวมแล้วหมดไปกว่า 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 117 ล้านบาท) ภายในเวลาไม่ถึงปี

หลังจากนั้นทางธนาคารก็เริ่มพบความผิดปกติว่ามีการโอนเงินผิดบัญชีจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว จึงเริ่มทำการสอบสวนและพยายามที่จะติดต่อกับ Christine Jia Xin Lee อยู่หลายครั้ง แต่กลับติดต่อไม่ได้เลยทั้งทางโทรศัพท์หรือที่อพาร์ทเม้นท์ จนในที่สุดทางการออสเตรเลียก็ออกหมายจับเธอในข้อหาฉ้อโกงและทุจริต

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ก็มาจับตัวเธอได้พร้อมกับแฟนหนุ่มที่สนามบินในซิดนีย์ขณะกำลังจะเดินทางกลับไปยังมาเลเซีย และหลังจากถูกควบคุมตัวเธอก็พยายามบ่ายเบี่ยงไม่รับฟังคดีล้มละลายที่ทางธนาคารยื่นฟ้องมาตลอด แถมทนายความของเธอยังแก้ต่างอีกด้วยว่า เธอไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อยก็ทางธนาคารโอนเงินมาให้เธอเอง เมื่อเกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นเธอควรจะได้รับค่าทำขวัญเสียด้วยซ้ำ ไม่ใช่มาฟ้องเธอในข้อหาฉ้แโกงแบบนี้...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "smh."

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...