“ชาเขียวนมเย็น” ต้นทุน 500 บาท ขายได้กำไรงาม สร้างรายได้หลักหมื่น!!

ขอเกริ่นนำนิดนึงนะครับ ของผมจะทำในลักษณะการบรรจุสำเร็จแบบพร้อมดื่มลงในขวดบรรจุภัณฑ์ ไม่ได้ทำขายแบบมีหน้าร้านเป็นน้ำตามสั่ง

       ดังนั้นส่วนผสมที่ผมจะมาแนะนำก็จะต้องใช้ในปริมาณที่มากพอสมควร แต่ใช้ต้นทุนไม่แพงอย่างที่คิดครับ มีเงินทุนแค่400 – 500บาทก็ทำได้แล้ว


       แนะนำส่วนผสมและอุปกรณ์กันก่อน      

       ขั้นตอนการทำ

       1.นำน้ำสะอาดประมาณ 12 ลิตรใส่หม้อขนาดใหญ่ ขึ้นตั้งบนเตา ใช้ไฟค่อนข้างแร งแล้วนำผงชาเขียวที่ใส่เตรียมไว้ในถุงชง ลงมาแช่พักไว้ในหม้อที่ต้มน้ำ พยายามอย่าให้ผงชาหลุดออกไปนอกถุงชงนะครับ เสร็จแล้วปิดฝาหม้อแล้วทิ้งไว้จนน้ำเริ่มร้อน แต่ไม่ต้องถึงกับเดือดนะครับ


       2.เมื่อน้ำเริ่มร้อนได้ที่แล้ว ก็นำถุงชงชาออก แล้วใส่น้ำตาลทรายขาว 1.5 กิโลกรัม ค่อยๆเทน้ำตาลลงไปนะครับ เพราะเดี๋ยวน้ำร้อนจะกระเด็นใส่มือได้  เมื่อใส่น้ำตาลจนครบ 1.5 กิโลกรัมแล้ว ให้รีบนำไม้พายมาคน จนเริ่มรู้สึกว่าน้ำตาลละลายเข้ากับน้ำชาเขียว

       3.หลังจากน้ำตาลละลายแล้ว ก็เริ่มใส่นมสด 1 กระป๋อง แล้วตามด้วยนมข้นหวานอีก 1 กระป๋อง  หลังจากนั้นใช้ไม้พายคนให้เข้ากันนะครับเพราะถ้าไม่ใช้ไม้พายคน จะทำให้นมข้นที่ลงไปติดอยู่ก้นหม้อนั้นไหม้และลอยขึ้นมาเป็นแผ่นๆอยู่เหนือน้ำได้นะครับ (ปล. เพื่อความสะดวกและรวดเร็วต่อการเทนมลงในหม้อต้ม ผมแนะนำให้เปิดฝากระป๋องนมเตรียมไว้แบบในรูปนี้นะครับ)

       4.ต่อไปเป็นการใส่ครีมเทียมในปริมาณ 500 กรัม (ประมาณครึ่งถุงครับ) แล้วก็ใช้ไม้พายคน จนผงครีมเทียมละลายเข้ากับน้ำ







       5.เมื่อครีมเทียมและส่วนผสมทุกอย่างที่ใส่ลงไปละลายเข้ากันหมดแล้วก็จะได้สีแบบในรูปนี้นะครับ แล้วก็ต้มต่อไปเรื่อยๆ รอจนน้ำเดือดแต่ไม่ต้องให้เดือดมากนะครับ เพราะจะทำให้เกิดฟองครีมเยอะ และทำให้บูดง่ายด้วย

       6.ระหว่างรอน้ำเดือด เราก็มาเตรียมขวด เตรียมใส่ฉลากขวดให้เรียบร้อยกันครับ ฉลากขวดใส่ไว้หลวมๆแบบในรูปเลยครับ เพราะมันมีคุณสมบัติเป็นฟิล์มหดเมื่อโดนความร้อน ก็จะหดเข้ารูปกับตัวขวดพอดีหรือถ้าใครมีไดร์ความร้อนก็เอามาเป่าก็ได้ครับ

       7.เมื่อเตรียมขวดเสร็จแล้วและน้ำก็เดือดพร้อมจนได้ที่แล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการกรอกลงขวด (สูตรของผมจะทำได้ประมาณ50-53ขวด/1หม้อ)

       8.ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากกรอกลงขวดเสร็จแล้วก็นำฝามาปิดเป็นอันเสร็จสิ้นแล้วครับ





       (ฝาค่อนข้างจะกดลงให้เข้ารูปกับปากขวดยากนิดนึง แต่ใช้เทคนิคของผมก็ได้คือการนำฝามาครอบไว้บนปากขวดก่อน เพื่อให้ไอร้อนจากน้ำที่เรากรอกลงไปเป็นตัวทำละลายให้ฝาพลาสติกเกิดความอ่อนตัว และจะกดปิดลงปากขวดได้แบบง่ายมากครับ แทบไม่ต้องออกแรงเลยก็ว่าได้)

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก : zapver555.com, แหล่งที่มาจาก : homenayoo

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...