7 อุบัติเหตุร้ายแรงของ"เครื่องเล่นในสวนสนุก"เบื้องหลังความผิดพลาดที่อันตรายจนนำไปสู่การเสียชีวิต

รถไฟเหาะเป็นเครื่องเล่นหนึ่งในสวนสนุกที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะถือว่าเป็นทีเด็ดที่ทั้งสนุกสนานและพลาดไม่ได้ แต่ในความสนุกนั้นเบื้องหลังกลับเต้มไปด้วยอันตรายโดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งถ้าเกิดข้อผิดพลาดแม้แต่นิดเดียวอาจหมายถึงชีวิตได้ และนี่คือ 7 เรื่องราวอุบัติเหตุรถไฟเหาะในตำนานที่เกิดขึ้นจริง แถมมีผู้เสียชีวิตจริงด้วย

 

1. The Big Dipper - เป็นรถไฟเหาะในประเทศอังกฤษเมื่อปี 1972 แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่มีคนกำลังเล่นรถไฟเหาะอย่างสนุกสนานก็เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น เมื่อสายเคเบิลด้านบนหลุดออกทำให้รถไฟเหาะวิ่งย้อนกลับจนเป็นเหตุให้เด็ก 5 คนถูกทับจนตาย และมีผู้บาดเจ็บอีก 13 คน

 

2. Mindbender - เป็นรถไฟเหาะในสวนสนุกที่ Alberta ประเทศแคนาดา ครั้งหนึ่งเคยมีน็อตตัวหนึ่งเกิดหลวมทำให้รถไฟเหาะเสียการทรงตัวพุ่งเข้าชนกำแพงคอนกรีต ทั้งบาร์กั้นความปลอดภัยด้านข้างยังหลุดออกทำให้ผู้คนในรถไฟเหาะตกออกมาจากรถ สุดท้ายมีคนตาย 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

 

3. Fujin Raijin - อุบัติเหตุร้ายแรงที่เกิดขึ้นในปี 2007 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีคนหลุดออกจากรถไฟเหาะทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 19 คนเลยทีเดียว

 

4. Haunted Castle - ในปี 1984 เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่ 6 Flags รัฐ New Jersey สหรัฐอเมริกา โดยตอนที่เกิดเหตุไฟไหม้นั้นมีผู้เข้าไปเล่นบ้านผีสิงอยู่ด้วยกว่า 8 คน ทำให้คนเหล่านั้นติดอยู่ข้างในไม่สามารถออกมาได้จนถูกไฟคลอกตาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเหตุการณืที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการลอบวางเพลิง

 

5. Superma Tower of Power - เป็นเครื่องเล่นใน 6 Flags รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา แต่แล้ววันหนึ่งในขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นสาวมาเล่นแทนที่สายเคเบิลจะดึงเครื่องเล่นไว้ แต่มันกลับตีเครื่องเล่นกลับทำให้วัยรุ่นสาวที่มาเล่นถูกชำแหละและหลุดออกมาจากเครื่องเล่นก่อนจะตกลงสู่พื้นดินจนเสียชีวิต

 

6. Cyclone - ในปี 1988 บนเกาะโคนีย์ คนงานบำรุงรักษาเครื่องเล่นทำงานผิดพลาดทำให้บาร์ความปลอดภัยไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่ควรจะเป็น แต่แล้วก็มีผู้เล่นถูกเหล็กบนที่นั่งฟาดและตกลงบนพื้นที่่ระดับความสูง 30 ฟุต เป็นสาเหตุให้มีคนเสียชีวิต

 

7. Puff The Little Fire Dragon - เป็นรถไฟเหาะรูปมังกรไฟตัวเล็กๆ สำหรับเด็กเล็กใน Utah's Lagoon Amusement Park แต่ใครจะไปคิดว่ารถไฟเหาะสำหรับเด็กจะเป็นอันตรายได้ แต่แล้วเด็กชายวัย 6 ขวบคนหนึ่งเกิดพลัดตกจากที่นั่งแต่มันไม่ใช่สาเหตุการตายของเขา โดยหลังจากตกลงไปเขาก็ลุกขึ้นยืนแต่แล้วหัวมังกรเกิดหักลงมาทุบหัวเขาจนเสียชีวิต

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...