พิธีเปิดบอลโลกสุดประทับใจ !!!

พิธีเปิดบอล โลกสุดประทับใจ แม้ผู้ชมไม่เต็มความจุสนาม
 

 

บรรยากาศพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้เป็นไปอย่างน่าประทับใจ แม้จำนวนผู้เข้าชมจะไม่เต็มความจุของสนามซอคเกอร์ ซิตี สเตเดียม ในโยฮันเนสเบิร์ก..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. โดยระบุว่าบรรยากาศโดยทั่วไปในช่วงก่อนหน้าที่พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2010 จะเริ่มต้นขึ้น    ได้มีฝูงชนจำนวนมากทยอยเดินทางมารวมกันที่บริเวณด้านหน้าสนามซอคเกอร์ ซิตี สเตเดียมในเมืองโยฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้    โดยผู้คนเหล่านี้ต่างพากันเต้นรำ  ร้องเพลง  และเป่าแตร"วูวูเซลา"อย่างสนุกสนานเพื่อรอเวลาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดประตูให้เข้าไปภายในสนามซึ่งมีความจุ  94,700 ที่นั่งแห่งนี้   เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิดความยาว 30 นาทีซึ่งจะมีการถ่ายทอดไปยังผู้ชมกว่า 215 ประเทศทั่วโลก

กอร์ดอน  ฟาคูฮาร์  ผู้สื่อข่าวกีฬาของสำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า แม้จะมีผู้คนทยอยเดินทางมายังสนามซอคเกอร์  ซิตีจำนวนมาก  จนเกิดรถติดตามถนนสายต่างๆทั่วนครโยฮันเนสเบิร์ก  แต่ก็คาดว่าจำนวนผู้คนที่ได้เดินทางเข้าสู่สนามในช่วงพิธีเปิดจริงๆ นั้น อาจมีเพียงร้อยละ 75 ของความจุสนามซอคเกอร์ ซิตีเท่านั้น    แม้ทางการแอฟริกาใต้และฝ่ายจัดการแข่งขันจะลงทุนในการประชาสัมพันธ์ไปเป็นจำนวนมหาศาล    และมีการจ้างศิลปิน    นักดนตรี  นักเต้น และผู้แสดงในชุดต่างๆ ไปมากถึง 1,581 คน

แม้จะมีรายงานข่าวเกี่ยวกับจำนวนที่นั่งว่างเปล่าภายในซอคเกอร์ ซิตี สเตเดียมออกมา แต่บรรยากาศของความคึกคักก็เริ่มทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นทันทีที่มีการเปิดให้เข้าสู่สนามได้     ขณะเดียวกันกองทัพอากาศแอฟริกาใต้ได้ส่ง"ฝูงบินผาดโผน" มาบินอยู่เหนือสนามซอคเกอร์ ซิตี สเตเดียม   โดยมีการแปรขบวนในรูปแบบต่างๆ สร้างความสนใจให้กับผู้คนที่อยู่เบื้องล่างไม่น้อย

 

 

 จากนั้นเสียงตีกลองภายในสนามโดยกลุ่มนักแสดงจำนวนหลายร้อยชีวิตได้เริ่มดังกระหึ่มขึ้น  ตามติดมาด้วยการเริ่มต้นขับขานบทเพลง "Sign of a Victory"   ของอาร์.  เคลลี นักร้องอาร์แอนด์บีชื่อดังชาวอเมริกันวัย 43 ปี ที่ร่วมร้องเพลงดังกล่าวกับกลุ่มนักร้องท้องถิ่นจากคณะ "Soweto Spiritual Singers" เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าพิธีเปิดของศึกฟุตบอลโลก 2010 บนแผ่นดินแอฟริกาใต้ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

จากนั้นโซลานี  เอ็มคิวา   กวีแอฟริกันชื่อดังที่ทางเจ้าภาพได้ทาบทามไว้ได้ปรากฎตัวขึ้นที่บริเวณกลางสนาม    พร้อมขับขานบทกลอนซึ่งมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการที่เมืองต่างๆ ของแอฟริกาใต้ รวมถึงสนามฟุตบอลต่างๆ ที่จะใช้ในศึกฟุตบอลโลกคราวนี้ยินดีให้การต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วโลกที่ถึงแม้จะมีความแตกต่างหลากหลายในเรื่องเชื้อชาติ  ภาษา และวัฒนธรรม   แต่ทุกคนที่มาเยือนแอฟริกาใต้ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการเดินทางมาเป็นส่วนหนึ่งของศึกฟุตบอลโลก 2010        นับเป็นการปิดฉากการแสดงในส่วนแรกซึ่งทางเจ้าภาพตั้งชื่อชุดไว้ว่า " The Calling"  อย่างสมบูรณ์

 

 

 การแสดงในพิธีเปิดช่วงที่ 2 ที่มีชื่อว่า "Africa Lives In All Of Us"  ซึ่งเป็นส่วนที่เน้นการร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนานโดยมีนักร้องรับเชิญหลายคนสลับผลัดเปลี่ยนกันร้องเพลง    นอกจากนั้น  ยังมีการตัดตอนนำสุนทรพจน์บางส่วนของอดีตประธานาธิบดีเนลสัน  แมนเดลา ซึ่งไม่ได้เดินทางเข้ามาร่วมในพิธีเปิดมาออกอากาศในสนาม    ก่อนที่พิธีเปิดการแข่งขันจะสิ้นสุดลงอย่างน่าประทับใจด้วยการกล่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 อย่างเป็นทางการโดยเซ็ปป์  แบล็ตเตอร์  ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ " ฟีฟ่า" และประธานาธิบดีเจค็อบ   ซูมาแห่งแอฟริกาใต้...

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...