"มนุษย์อึ"หนุ่มนักวิ่งมาราธอนที่สปริตแรงกล้า แม้จะ"อึแตก"แต่ก็ยังวิ่งไหว จนเรียกเสียงฮาจากคนทั่วโลก

นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2008 ภายในงานการแข่งขันวิ่งมาราธอน Göteborg 2008 ซึ่ง Mikael Ekvall เป็นชายหนุ่มหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันวิ่งมาราธอนและเขาก็กลายเป็นบุคคลที่โด่งดังไปทั่วโลกจากการแข่งขัน โดยในระหว่างการแข่งขันนั้นเขามีอาการท้องเสียหนักมากแต่ด้วยความที่ใจสู้และอยากจะทำหน้าที่แข่งขันให้ดีที่สุด เขาจึงไม่ยอมหยุดวิ่งและวิ่งแข่งขันต่อไปในสภาพ "อึแตก" ระหว่างการแข่งขัน สร้างความสนใจให้กับผู้คนจำนวนมาก

โดยเขาเปิดเผยว่า สาเหตุที่เขาไม่ยอมหยุดวิ่งนั้นเป็นเพราะเขาไม่อยากเสียเวลา เพราะถ้าเขาหยุดและยอมแพ้เพียงครั้งเดียวอาจทำให้เขากลายเป็น ไอ้ขี้แพ้" ไปจริงๆ ก็ได้ และถึงแม้ว่าเขาจะทุ่มเทเต็มที่ แต่ก็น่าเสียดายที่เขาเข้าสู่เส้นชัยเป็นลำดับที่ 21 และไม่ได้ชนะการแข่งขัน หลังจากนั้นทุกคนต่างก็เรียกเขาว่า "มนุษย์อึ" และภาพของเขาก็กลายเป็นภาพช็อตเด็ดที่เรียกเสียงฮาจากคนทั่วโลกจนถูกนำมาแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์

และถึงแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะสร้างความอับอายและทำให้เขากลายเป็นตัวตลกของคนทั่วโลก แต่เขากลับไม่ยอมแพ้และพยายามจะสู้ต่อไป ดังนั้นในปีต่อมาเขาจึงลงแข่งขันวิ่งมาราธอนใหม่อีกครั้งในงาน Copenhagen half-marathon 2014 และน่าเหลือเชื่อที่เขาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 9 ซึ่งดีกว่าเดิมมากเลยทีเดียว

มาถึงจุดนี้แล้วต้องบอกเลยว่า เขาเป็นบุคคลตัวอย่างที่น่านับถือเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าเขาจะเจอกับอุปสรรคมากมายทั้งตัวเอง ความคิดคนอื่น เสียงหัวเราะเยาะ แต่เขากลับไม่สนใจและพยายามต่อสู้ต่อไปจนสามารถประสบความสำเร็จได้ นี่สิไอดอลตัวจริง...?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "gawker"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...