เบื้องหลังกว่าจะมาเป็น"แฮมเบอร์เกอร์"ในภาพประกอบโฆษณาของ McDonalds มันไม่ง่ายเลยสักนิด

 

อย่างที่ทุกคนรู้และเข้าใจกันเป็นอย่างดีว่า "แฮมเบอร์เกอร์" ในโฆษณากับของจริงนั้นมันแตกต่างกันแค่ไหน ซึ่งภาพประกอบโฆษณานั้นต้องทำออกมาให้สวยงามน่ากินเพื่อดึงดูดใจลูกค้า แต่รู้หรือไม่ว่ากว่าจะได้ภาพของแฮมเบอร์เกอร์ที่ใช้ในโฆษณามานั้นมันต้องใช้เวลาและลงทุนลงแรงมากแค่ไหน...?

และนี่คือภาพเบื้องหลังความยุ่งยากในการทำภาพแฮมเบอร์เกอร์เพียงชิ้นเดียวเพื่อใช้เป็นภาพประกอบโฆษณาอย่างที่เราเห็นกันในโปสเตอร์ โดยมี Hope Bagozzi ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ McDonalds พาไปชมเบื้องหลังกัน

 

ภาพเปรียบเทียบระหว่าง "แฮมเบอร์เกอร์ในภาพประกอบโฆษณา & แฮมเบอร์เกอร์ของจริง" ที่ซื้อจากร้านค้า มันจะทำให้คุณเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

 

โดยขั้นแรกนั้นช่างถ่ายภาพจะทำการถ่ายภาพแฮมเบอร์เกอร์ของจริงจากร้านที่ขายให้กับลูกค้า

 

จากนั้นก็เริ่มสร้างแฮมเบอร์เกอร์สักอัน โดยเก็บรายละเอียดจากของจริงเพียงแต่ว่าทำให้มันดูน่ากินและดูดีกว่ามากเท่านั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นชีส แตงกวาดอง และเนื้อ

 

จากนั้นก็ใช้ช้อนร้อนๆ มาวางทาบชีสเพื่อให้ชีสละลายเพียงเล็กน้อยเพื่อความสวยงาม

 

ซอสมะเขือเทศและมัสตาร์ดก็ใช่ว่าจะบีบราดลงไปได้เลย แต่ต้องใช้เข็มฉีดยาค่อยๆ ฉีดลงไปเพื่อให้ได้มุมที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนและสวยงามจากภายนอก

 

หลังจากนั้นก็ถ่ายภาพอัพเข้าคอม แล้วจึงใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยตกแต่งให้เบอร์เกอร์มีลักษณะที่ดีขึ้น

 

Noah นักออกแบบและตกแต่งอาหารมีวิธีตกแต่ง ดูแล และเก็บรักษาแฮมเบอร์เกอร์ให้ดูน่าสนใจ นับว่าเป็นความสามารถที่ต้องอาศัยความประณีตสูงมาก

 

หลังจากนั้นขั้นตอนสุดท้ายผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ก็จะนำภาพแฮมเบอร์เกอร์ที่ได้ ซึ่งยังไม่สมบูรณ์มากนักมาทำการตัดต่อตกแต่งให้เนี๊ยบและละเอียดสุดๆ เท่าที่ตาเห็น...

 

อื้อหือ กว่าจะได้แฮมเบอร์เกอร์ในภาพประกอบโฆษณาแต่ละชิ้น มันไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้เลย แถมมันเป็นงานที่ละเอียด ยุ่งยาก และซับซ้อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว พอมารู้เบื้องหลังแบบนี้แล้วรู้สึกว่าภาพประกอบโฆษณามีคุณค่าเพิ่มมากขึ้นทันทีเลย..

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...