ชายที่ทำงานเป็น"คนส่งนม"ตั้งแต่อายุ 13 มานานกว่า 57 ปี แถมยังไม่เคยขาดงานแม้แต่วันเดียว

หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ "อาชีพส่งนม" เป็นอาชีพเก่าแก่ก่อนที่ตู้เย็นจะถูกคิดค้นขึ้นเสียอีก เพื่อช่วยให้คุณได้กินนมที่สดและใหม่จากฟาร์มนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนคงคิดว่าคงหมดยุคของอาชีพนี้ไปแล้ว แต่น่าเหลือเชื่อมากที่ยังคงมีอยู่

โดย Bryon Willey ชายวัย 70 ปี ในเมือง Gloucestershire ประเทศอังกฤษ ซึ่งเขาทำงานเป็น "เด็กส่งนม" มาตั้งแต่อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น และน่าทึ่งที่ในปัจจุบันเขาก็ยังคงยึดอาชีพนี้อยู่ รวมแล้วเป็นเวลานานกว่า 57 ปีเลยทีเดียว ที่สำคัญตลอดระยะเวลาการทำงานส่งนมเขายังไม่เคยขาดงานแลยแม้แต่วันเดียว แม้ว่าภรรยาจะคลอดลูกเขาก็ยังคงทำงานส่งนมเหมือนเดิม

เขาเริ่มทำอาชีพนี้ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขายังเรียนอยู่จึงเริ่มทำแบบพาร์ทไทม์ แต่พอทำไปได้สักพักเขาก็ออกจากโรงเรีียนมาทำงานแบบเต็มเวลาตลอด 7 วันไม่มีวันหยุด หลังจากนั้นในปี 1986 เขาก็ออกจากงานและเริ่มมาเปิดกิจการส่งนมเป็นของตนเอง โดยมีลูกค้ามากถึง 500 ราย/วันเลยทีเดียว

นอกจากนี้เขายังเปิดเผยอีกด้วยว่า มันเป็นงานที่ทำให้เขามีความสุขมาก เขามีโอกาสเห็นคนหลายต่อหลายรุ่นเติบโต บางทีจากลูกค้าก็กลายเป็นเพื่อน จากเด็กกลายเป็นผู้ใหญ่ แถมเด็กบางคนโตมายังมาทำงานกับเขาอีกด้วย...นี่แหละที่เขาบอกว่าทำในสิ่งที่ตนเองชอบถือว่าเป็นความสำเร็จในชีวิตเพราะมันทำให้พบเจอความสุขที่แท้จริงนั่นเอง...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "metro"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...