ขนลุกหนัก!!?เรื่องศพที่ 16 เฮี้ยนจริงๆ “ถ้ำลั่นทม” กาญจนบุรี อยู่ใต้น้ำ !!

เรื่องศพที่ 16 เฮี้ยนจริงๆ “ถ้ำลั่นทม” กาญจนบุรี อยู่ใต้น้ำ ลงไปถึงที่ความลึก 45 เมตร
ต้องยอมรับถือหัวใจนักประดาน้ำ จริงๆ ถ้าไม่แน่จริง ไม่สามารถเป็นได้
ขอบพระคุณเรื่องราวนี้โดย พี่ เฉลิมพนธ์ ประธาน ประดาน้ำ ภาคเจ็ด
เรื่องศพที่ 16 เฮี้ยนจริงๆ(วันนี้) เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อคืนวันที่12เมย.58เวลาเที่ยงคืนได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหายใต้น้ำเป็นนักท่องเที่ยวชาวพม่าเป็นชาย1รายมากัน5คนได้เช่าแพท่องเที่ยว(แพลาก)ออกไปล่องห่างจากฝั่งประมาณ 3 ก.ม.แล้วก็ได้ผูกแพไว้เพื่อพักผ่อน1คืน ซึ่งตรงที่ผูกแพพักกันนั้น ห่างไปเล็กน้อยก็จะถึง”ถ้ำลั่นทม” เป็นถ้ำที่อยู่ใต้น้ำกว้างและลึกมาก ผมเคยลงไปสำรวจแล้วแต่เข้าไปไม่ถึงก้นถ้ำแต่ มาเจออาถรรย์ก่อน! ไม่มีใครกล้ามาผูกแพพักแถวนี้


หลังจากผูกแพเสร็จก็ได้ทานอาหารเย็นกันรวมทั้งดื่มสุราด้วย ดื่มกินกันได้พักใหญ่ ก็เกิดอาการมึนเมาจึงชวนกันไปเล่นน้ำซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา 5ทุ่มแล้ว จังหวะที่เล่นน้ำซึ่งต้องโดดลงจากแพ1ใน3คนได้หายไปในน้ำโดยไม่ขึ้นมาอีกเลย!!! พวกที่เหลือจึงแจ้งไปที่เจ้าของแพบนฝั่งให้นำเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ จึงแจ้งมาทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ให้มาค้นหา ค้นหากันจนถึง7โมงเช้าก็ยังไม่พบ จึงขอกำลังมาทางชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค7
 


ผมจึงนำกำลังพร้อมทั้งประสานมูลนิธิสว่างราชบุรีให้มาร่วมค้นหา ต้องเดินทางจากที่ตั้งไปที่เกิดเหตุระยะทาง150ก.ม.ไปถึงท่าลงเรือ11โมง นั่งเรือออกไปอีก20นาทีถึงที่เกิดเหตุก็วางแผนร่วมกันวางจุดที่จะค้นหา ตกลงว่าผมจะลงไปสำรวจก่อนว่าสภาพใต้น้ำเป็นเช่นรัยแล้วจะลองค้นหาดูคนเดียวก่อน โดยทิ้งทุนลงไปจากจุดที่จม ความลึกอยู่ที่ 30 เมตร ระหว่างที่ไต่ระดับความลึกลงไปเรื่อยๆก็รู้สึกเลยว่าตรงนี้เจ้าที่แรงมาก. แต่ก็ไม่ทำให้ผมหวั่นไหว ผมไตร่ระดับลงไปอีก ร่วมกับใช้ไฟฉายส่องไปรอบๆ สภาพใต้น้ำเป็นหน้าผาหินมีต้นไม้น้อยใหญ่ยังคงอยู่มากมายความชันอยู่ที่ 70 องศา ผมก็ไต่ลงไปจนถึงที่ความลึก30ม.น้ำเย็นจัดและมืดมาก การมองเห็นต้องใช้ไฟฉายช่วยตลอด ผมก็ค้นหาไปเรื่อยๆและลงลึกไปอีกจนอยู่ระดับที่ 45 ม. ทันใดนั้น! ทันทีที่ผมวาดไฟฉายไปพลันสายตาของผมก็มองเห็นร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่กับหินห่างจากผมประมาณ3ม. สภาพไม่ได้ใส่เสื้อใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว ตัวขาวซีด แขนขาเกร็ง. เห็นดังนั้นผมจึงว่ายเข้าไปใกล้แล้วใช้มือคล้องแขนเพื่อที่จะนำขึ้นมา ระหว่างที่นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาถึงที่ระดับความลึกประมาณ15ม.ก็จะถึงผิวน้ำแล้ว
 


ตัวผมกับผู้เสียชีวิตก็ลอยขึ้นไปติดกับกิ่งไม้ต้นใหญ่และรกมาก จึงทำให้ผมไม่สามารถพาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนผิวน้ำได้ เพราะตัวผมติดอยู่ในพุ่มไม้ใหญ่นั้น(พยายามแกะอยู่พักหนึ่งก็ไม่หลุด) จึงจำเป็นต้องปล่อยผู้เสียชีวิตลงใต้น้ำ เพื่อเอาตัวให้รอดก่อนแล้วค่อยกลับลงมาใหม่ ผมปลดตัวออกจากกิ่งไม้ก็ใช้เวลาพอสมควร ทำให้อากาศในถังเหลือแค่ 50 บาร์ ซึ่งไม่พอใช้ในการค้นหาอีกรอบจึงขึ้นมาบนผิวน้ำเพื่อมาเปลี่ยนถังอากาศใหม่ โดยเล่าเหตุการณ์ให้ทุกคนฟังว่าเจอแล้วแต่ยังนำขึ้นมาไม่ได้ มีกิ่งไม้ใหญ่ปรกคุมหนาแน่น.เป็นอุปสรรค เลยต้องขึ้นมาก่อน ต่อจากนั้นจึงให้ลูกข่ายพิทักษ์กาญ สว่างราชบุรี แล้วก็หน่วยปฏิบัติการทางน้ำของเทศบาล เอราวัณ ลงไปที่ยังจุดที่พบศพแล้วนำเชือกลงไปผูกศพไว้เพื่อจะได้ดึงขึ้นมา วางแผนเสร็จก็ทำงานตามแผนที่วางไว้ จนบรรลุความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ระหว่างที่ผมนำศพขึ้นมากับทีมใต้น้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ที่มาค้นหาก่อนตอนกลางคืนกับระหว่างผมนำศพขึ้นมาจากใต้น้ำ
 

 
จะเล่าตอนกำลังนำศพขึ้นมาจากใต้น้ำ คือระหว่างที่ผมพบศพแล้วที่ความลึก45ม.ก็ใช้มือช้อนไปที่แขนศพแล้วนำขึ้นไปบนผิวน้ำ แต่ระหว่างที่จะถึงผิวน้ำอีก15ม. ตัวผมกับศพก็ไปติดกับกิ่งไม้ใหญ่เป็นพุ่มกว้าง ไม่สามารถขึ้นไปได้ ผมก็แกะอยู่พักหนึ่งก็ยังไม่หลุด จึงตัดสินใจปล่อยมือจากศพให้หลุดลงไปยังเบื้องล่างใต้น้ำอีกครั้ง แต่ระหว่างที่ผมปล่อยมือศพลงเบื้องล่าง ผมก็ฉายไฟตามลงไปด้วย! ทันใดนั้นสิ่งที่เห็นเบื้องล่างใต้น้ำ ผมแทบไม่เชื่อสายตา! ผมเห็นเป็นผู้ชายแก่ผมยาวแหงนหน้ามองขึ้นมาทางผมดูหน้าตาเรียบเฉย ผมคิดในใจว่า ก๊าซไนโตรเจน ในถังทำผมแล้ว แต่พอฉายไฟไปอีกทีก็เห็นเหมือนเดิม ดั้งนั้นผมเลยไม่มองลงไป แล้ว ตั้งหน้าตั้งตาแกะกิ่งไม้ออกแล้วขึ้นมาบนผิวน้ำทันทีโดยไม่เล่าให้ใครฟัง(กลัวเขาว่าเราบ้า อีกอย่างกลัวลูกน้องไม่กล้าลงไป) พอขึ้นมาก็วางแผนกันโดยดำลงไปเอาเชือกผูกศพแล้วช่วยกันดึงขึ้นมาจนสำเร็จ นำศพส่งร.พ.ท่ากระดานเพื่อชันสูตรต่อไป ระหว่างเดินทางกลับบ้านทีมงานดำน้ำชุดที่มาก่อนเมื่อคืนเล่าให้ฟังว่า เจ้าของแพบอกว่าที่ตรงนี้แรงมากมีถ้ำใต้น้ำชื่อ “ถ้ำลั่นทม” มีคนมาเสียชีวิตที่นี่หลายรายแล้ว เป็นที่อยู่ของ “พญานาคราช” ไม่มีใครกล้ามาแถวนี้หรอก แพที่มาจอดตรงนี้แขกที่มาเที่ยวจะเจออาถรรย์ทุกราย ซึ่งตรงกับที่ทีมงานของพิทักษ์กาญจน์ เจอมาแล้วเมื่อคืน! ใครหลับก็จะฝันว่ามีเด็กหลายคนมาวิ่งเล่นในแพ ทำให้ไม่ได้หลับได้นอนกันเลยทั้งคืน ถ้าจะให้พบศพจะต้องจุดธูป16ดอก ขอขมาก่อน แล้วตอนที่พบศพจะมีน้ำวนอยู่ตรงที่พบตลอดเวลา ซึ่งทุกคนบอกตรงกันว่าตอนที่ผมลงไปค้นหาจนพบศพแล้วกำลังนำขึ้น น้ำตรงนั้นวนแรงมากไม่ใช่พรายน้ำที่เราหายใจออกอย่างแน่นอน! ทุกคนที่เห็นพากันตะลึง แต่ก็ไม่มีใครเล่าให้ฟังจนกระทั่งระหว่างเดินทางกลับถึงมาเล่าให้ผมฟัง…เรื่องที่เจอเป็นเรื่องจริงไม่ได้ปรุงแต่ง ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ว่ากันไม่ได้ แต่ส่วนตัวผมเชื่อว่าสิ่งเล้นลับที่ไม่สามารถพิสูทย์ได้มีจริงๆ
งานค้นหาใต้น้ำ ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วย อุปสรรคหลายอย่าง เช่นการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน. อุณหภูมิที่เย็นจัด. แรงบีบกดของน้ำ ต้นไม้ที่แหลมคมและรกทึบ สัตว์ร้ายใต้น้ำ ล้วนเป็นปัญหาของนักดำน้ำทั้งสิ้น! เพราะฉนั้นควรวางแผนให้รอบครอบก่อนลงดำน้ำ!เช่น จุดขึ้นลง เวลา สันยานต่างๆ จุดอันตรายที่ควรระวัง ทำตามแผน ที่วางไว้อย่างเคร่งครัด อย่าอวดเก่ง อย่าคึกคะนอง ถ้าเกิดปัญหาใต้น้ำ อย่าตื่นกลัว มีสติตลอดเวลาที่อยู่ใต้น้ำ ถ้ารู้สึกว่าไม่ปลอดภัย หรือไม่สามารถควบคุมสถานะการณ์นั้นได้ ให้ยกเลิกการทำงานทันที โดยไม่ลังเล…
ที่มา:taghr.net
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...