เมื่อ20ปีที่แล้วเขาได้ช่วยชีวิตของเจ้าจระเข้ไว้ และต่อมาสิ่งที่เจ้าจระเข้ตัวนี้ได้ทำนั้นมันจะทำให้คุณรู้สึกเหลือเชื่อ....

คุณรู้สึกยังไงกับจระเข้? มันเป็นสัตว์ที่ดุร้าย น่ากลัว ตัวใหญ่  ซึ่งนั่นคงเป็นคำตอบจากคนส่วนใหญ่แน่ๆเลยและนั่นก็ไม่ใช่คำตอบที่ผิดแปลกอะไร ก็เพราะมันเป็นสัตว์ที่กินเนื้อจึงทำให้ใครหลายๆคนเพียงแค่ได้ยินชื่อหรือได้เห็นมันคุณก็รู้สึกกลัวแล้ว แต่ก็มีจระเข้ตัวหนึ่งที่สามารถอยู่ร่วมกันกับมนุษย์ได้อย่างสงบสุข จนกลายมาเป็นเพื่อนซี้กันเลยล่ะ

 


เมื่อ 20 ปีที่แล้ว นาย Chita ได้พบจระเข้ตัวใหญ่ตัวหนึ่งที่กำลังจะตายอยู่ริมแม่น้ำ เนื่องจากจระเข้ตัวนี้โดนยิงและได้รับบาดเจ็บสาหัส นาย Chita จึงรีบพามันกลับไปรักษาที่บ้านของเขา เขาได้นำอาหารให้มันกินและคอยดูแลมันเป็นอย่างดี

 


คนที่รักสัตว์ป่าอย่างนาย Chita ได้กล่าวว่า: "ผมแค่อยากจะทำให้มันรู้สึกถึงความรักที่ผมมีให้ เพื่อให้มันรู้ว่ามนุษย์ไม่ได้เลวร้ายทั้งหมด" นาย Chita ได้ดูแลจระเข้ตัวนี้เป็นอย่างดีจนมันหายเป็นปกติ พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Pocho หลังจากที่เจ้า Pocho หายดีแล้ว นาย Chita ก็พามันไปที่แม่น้ำและปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

 


แต่ Chita ก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะได้พบกับสิ่งที่ไม่มีวันลืมในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น: มีจระเข้ตัวใหญ่ตัวหนึ่งโผล่เข้ามานอนอยู่นอกบ้านของเขา ซึ่งจระเข้ที่โผล่เข้ามานั้นก็คือเจ้าPocho นั้นเองมันได้ตามกลิ่นของนาย Chita มาจนถึงบ้านของเขา  และในตอนนั้น Chita ก็เข้าใจในทันทีว่า: ตัวเองได้กลายเป็นเพื่อนกับเจ้าจระเข้ไปแล้ว

 


ซึ่งหลังจากได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลท้องถิ่นแล้ว นาย Chita ก็ได้อยู่กับเจ้า Pocho มาเป็นเวลากว่ายี่สิบปีแล้ว พวกเขามักจะออกไปว่ายน้ำเล่นด้วยกันตลอดเวลา

 


นาย Chita กล่าวว่า: "คุณต้องคิดว่าตัวเองก็เป็นสัตว์เหมือนกัน ถึงจะสามารถเข้าใกล้ชิดกับพวกมันได้ หากคุณเข้าใกล้พวกมันด้วยท่าทางของมนุษย์ พวกมันก็จะคิดว่าคุณจะเข้าไปทำร้ายพวกมัน"

 


หลังจากที่ข่าวนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้ดึงดูดความสนใจจากเหล่านักท่องเที่ยวและนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก ผู้คนมากมายต่างก็พากันมาดูเรื่องประหลาดนี้และทุกคนต่างก็ต้องประหลาดใจกับนิสัยที่อ่อนโยนของเจ้า Pocho และยังรู้สึกทึ่งมากๆ เมื่อเห็นนาย Chita ตะโกนเรียกชื่อของ Pocho เพราะมันฟังรู้เรื่องและรีบคลานเข้าไปหาเขาในทันที

 


หลังจากที่เป็นเพื่อนรักกันมาหลายปี  ในที่สุดเจ้า Pocho ก็มาถึงจุดสิ้นสุดของชีวิต  มันได้เสียชีวิตลงตามธรรมชาติด้วยอายุ 50 ปี  ซึ่งคนในท้องถิ่นก็ได้จัดงานศพให้เจ้า Pocho อย่างยิ่งใหญ่  และสำหรับนาย Chita นั้นเขารู้สึกเศร้าและเสียใจมากๆ  เขาจึงตั้งใจที่จะเผยแพร่เรื่องราวของพวกเขาออกไปให้กับคนทั่วโลกได้รับรู้  เพื่อให้ผู้คนได้เปลี่ยนความคิดที่มีต่อเหล่าสัตว์ป่าใหม่ เห็นนาย Chita เศร้าและเสียใจมากๆกับการเสียชีวิตลงของ Pocho  ฉันเองก็รู้สึกเศร้ามากจนน้ำตาไหลเลย

 


คุณก็คงรู้สึกประทับใจกับมิตรภาพระหว่างมนุษย์และจระเข้ตัวนี้ใช่มั้ยล่ะ  รีบกดแชร์แบ่งปันออกไปให้เพื่อนๆทุกคนได้รับรู้กัน

ที่มา :  liekr

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...