จับมวยปล้ำรัสเซีย !! ลบหลู่"เตะ-ฉี่"พระพุทธรูป ชาวบ้านฮือต้าน-ประณาม

เว็บไซต์ คอมโซมอลสกายาปราฟดา ของรัสเซียรายงานว่า ตำรวจจับกุม นายซาอิด ออสมานอฟ อายุ 22 ปี นักกีฬามวยปล้ำ ตัวแทนจากรัฐดาเกสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซีย ซึ่งเดินทางมาพร้อมลูกทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมวยปล้ำในรัฐคามิลเกีย ซึ่งเป็นภูมิภาคติดกัน เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา
 
  
 

       ข่าวระบุว่า นายออสมานอฟและเพื่อนๆ เดินทางไปที่พระพุทธรูปทองคำ แต่แล้วก็นายออสมานอฟก็ได้ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทั้งการยืนฉี่ใส่พระพุทธรูป และใช้เท้าเตะบริเวณพระพักตร์ ก่อนโพสต์ภาพลงในโซเชี่ยลมีเดีย เป็นเหตุให้พุทธศาสนิกชนในรัฐคามิลเกียรู้สึกโกรธแค้นอย่างมาก โดยส่วนหนึ่งเดินทางไปประท้วงที่หน้าโรงแรมของทีมนักกีฬา เรียกร้องให้คุกเข่าขอขมา ฐานลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

 
          นายอับดูซามัด กามีดอฟ ผู้แทนรัฐดาเกสถาน ออกมากล่าวขอโทษในนามผู้ว่าการรัฐและประชาชนดาเกสถานทุกคน เพื่อลดความตึงเครียดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยประณามพฤติกรรมนายออสมานอฟ พร้อมกันนี้ ผู้ว่าการรัฐมีคำสั่งไล่ออกหัวหน้าครูฝึกสอนของทีมนักกีฬาด้วย

       ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายออสมานอฟ ฐานละเมิดสิทธิเสรีภาพความเชื่อและศาสนา โทษปรับหรือจำคุก 1 ปี แต่เบื้องต้นศาลรัฐคามึยเกียมีคำสั่งให้กักตัวนายออสมานอฟเป็นเวลา 2 เดือนไว้ก่อน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...