เหลือเชื่อสุดๆ !! "โรนิน" งูยักษ์เฝ้าสมบัติ มีตำนานมาจากเรื่องจริงแบบนี้ ฟังแล้วขนลุก !!!

  ออกอากาศไปไม่นาน ก็มีกระแสแรงมากๆ สำหรับละคร "ทอง 10 "  กับตัวละครเอกที่หลายคนพูดถึงในโลกโซเชี่ยล "โรนิน"  งูยักษ์ครึ่งมังกร ที่เฝ้าขุมทรัพย์ใต้น้ำ  ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่า "โรนิน" คืองูที่เกิดจากจินตนาการของผู้สร้าง แต่แท้จริงแล้วมันมีตำนานที่้เป็นเรื่องจริงแฝงอยู่ด้วย

สำหรับ"ทอง 10"  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับขุมทองสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งญี่ปุ่นใช้ไทยเป็นฐานทัพสร้างทางรถไฟเพื่อเชื่อมไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ระหว่างการสร้าง ทหารญี่ปุ่นได้ค้นพบแร่ทองคำมากมาย  จึงตั้งหน่วยลับลักลอบเก็บทองคำมาเก็บซ่อนไว้ใต้น้ำ เพื่อรอการส่งออก โดยเรียกว่า
"ขุมทองมาซากิ"  ลุงจรเป็นนักดำน้ำดำลงไปใต้น้ำเพื่อไปหาของเก่ามาขายเพื่อเลี้ยงชีพ อยู่มาวันหนึ่งลุงจรได้ดำน้ำไปโผล่ยังถ้ำใต้น้ำ ลุงจรก็ได้เดินไปเรื่อยๆ จนพบขุมทองมาซากิขุมทองมหาศาลของญี่ปุ่นและบ้าอยู่กับขุมทองคิดว่าชาตินี้คงจะร่ำรวยไม่ต้องดำน้ำอีกต่อไป ทันใดนั้นงูประหลาดยาว 20 เมตร ก็ได้โผล่มาจะทำร้ายลุงจร ลุงจรตกใจมากดำน้ำและขึ้นเรือหางยาวหนีไปได้  หลังจากนั้นลุงจรก็เสียสติเพ้อถึงขุมทองมาซากิ  และจากบันทึกการเดินทางของชาวอังกฤษ "โรนิน"  คืองูยักษ์ใต้น้ำสายพันธุ์เดียวกับอนาคอนด้า
    จากเนื้อเรื่องดังกล่าว ก็สอดคล้องกับเรื่องราวของนักสำรวจซึ่งระบุว่า เมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 7  ในประเทศแอฟริกาใต้ บริเวณแม่น้ำออเรนจ์ มีถ้ำที่มีสมบัติซุกซ่อนอยู่ โดยมีงูยักษ์ชื่อ กรูสสแลง เฝ้าอยู่ปากถ้ำ งูนี้มีลำตัวยาว 13 เมตร และเส้นผ่านศูนย์กลางลำตัวกว้าง 1 เมตร  และมีความเชื่อของชนพื้นเมืองแถบน้ำตกอูกราบีส์ ซึ่งเป็นน้ำตกของแม่น้ำออเรนจ์ว่า ใต้น้ำตกเป็นที่อยู่ของงูใหญ่ที่เฝ้าสมบัติอยู่ในนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังฝนตก เมื่อปรากฏรุ้งขึ้น นั่นคือ ลำตัวของงูที่มานอนอาบแดด ซึ่งมีผู้อ้างว่าเคยพบเห็นงูตัวนี้ โดยอ้างว่ามีสีดำสนิททั้งตัว

 

 

ที่มา ทีนิวส์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...