แอปเปิลเครียด ตายไม่หยุด สังเวยงาน34ชม.

พนง.แอปเปิลเครียด ตายไม่หยุด สังเวยงาน34ชม.
 

 

วิศวกรวัย 28 ปี ของ "ฟอกซ์คอนน์" โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในจีนของ "Apple" เสียชีวิตเป็นรายล่าสุด ด้านสื่อฮ่องกงชี้ อาจเป็นเพราะความเครียด เพราะต้องทำงานติดต่อกันนาน 34 ชั่วโมงโดยไม่ได้หยุดพัก...

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ว่า วิศวกร วัย 28 ปี หนึ่งในพนักงานของ "ฟอกซ์คอนน์" โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของไต้หวัน ซึ่งตั้งอยู่เขตอุตสาหกรรมนครเสิ่นเจิ้น ภาคใต้ของจีน เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นพนักงานรายล่าสุดของ "ฟอกซ์คอนน์" ที่ต้องลาโลก หลังพนักงานก่อเหตุฆ่าตัวตาย 13 รายในปีนี้ แต่โรงงานมีแถลงการณ์ออกมาว่า จากการตรวจสอบแล้ว วิศวกรรายดังกล่าว ไม่ได้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากการทำงานแต่อย่างใด

ด้าน 'หมิง เปา' หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของฮ่องกง รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า วิศวกรของ "ฟอกซ์คอนน์" เสียชีวิตเพราะความเครียดจากการทำงาน เพราะต้องทำติดต่อกันนาน 34 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก

พนักงานหญิงชูป้าย ข้อความว่า ..โรงงานนรกยุติการเสียชีวิตของพนักงาน และคืนความสุขสู่สังคมได้แล้ว..


ขณะที่เมื่อเร็วๆ นี้ "สตีฟ จอบส์"  ผู้บริหารระดับสูงของ "Apple"  ออกโรงปกป้อง "ฟอกซ์คอนน์" ว่าไม่ได้เป็นโรงงานนรก

ขณะที่ "ฮอนไฮ พรีซิสชัน อินดัสทรี" บริษัทแม่ของฟอกซ์คอนน์ พิจารณาเพิ่มเงินเดือนให้กับพนักงานอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ และอาจมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่อย่างสะดวกสบายของพนักงาน และอ้างว่าจะจัดสรรเวลาพักผ่อนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

โรงงาน "ฟอกซ์คอนน์" ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้ง iPhone และ iPod ให้กับ Apple รวมถึงผลิตภัณฑ์ของ Dell และ Nokia ด้วยเช่นกัน....

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...