ช็อคกันทั้งโรงบาล ชายชาวจีนชอบกินเนื้อและปลาดิบ พอตรวจกลับพบ"พยาธิตัวตืด"ยาว 5 เมตร พร้อมไข่กับตัวอ่อนในท้อง

ถึงกับสยองกันทั้งโรงพยาบาล เมื่อมีคนไข้ชายชาวจีนวัย 45 ปีรายหนึ่งมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล 303 Hospital ในเมือง Nanning ทางตอนใต้ของประเทศจีน ด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ซึ่งก่อนตรวจนั้นแพทย์ก็ถามถึงพฤติกรรมการทานอาหารของเขาก็พบว่า เขามีนิสัยชอบทานเนื้อดิบและปลาดิบญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก 

และเมื่อแพทย์ตรวจร่างกายก็ถึงกับตกใจเมื่อพบ "พยาธิตัวตืด พยาธิใบไม้ ตัวอ่อนพยาธิ รวมถึงไข่ของพยาธิ" จำนวนมากภายในท้องของเขา ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่เขามีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงนั้นน่าจะมาจากการที่พยาธิใบไม้เจาะทำลายตับนั่นเอง โดยพยาธิตัวตืดนั้นน่าจะมาจากการทานเนื้อดิบ ส่วนพยาธิใบไม้น่าจะมาจากการทานปลาดิบ

หลังจากนั้นเเพทย์จึงรักษาเขาด้วยการให้ยารักษาโรคพยาธิที่จะส่งผลให้พยาธิในตัวคนไข้ตาย ก่อนจะถูกขับออกมาทางอุจจาระ และไม่น่าเชื่อหลังจากคนไข้รายนี้ทานยาเข้าไปเขาก็ถ่ายออกมาเป็น "พยาธิตัวตืดยาวกว่า 5 เมตร" เลยทีเดียว ถึงกับช็อคและขยะแขยงกันทั้งโรงพยาบาล...

โดยตามปกติแล้วพยาธิตัวตืดจะยาวได้มากถึง 10 เมตร และสามารถอาศัยอยู่ภายในร่างกายมนุษย์ได้นานกว่า 30 ปีเลยทีเดียว และนี่คงเป็นอีกหนึ่งอุทธาหรณ์สำหรับคนที่ชอบทานอาหารดิบ ดังนั้นเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารโดยหันมาทานอาหารปรุงสุกสะอาดเพื่อความปลอดภัยของร่างกาย...

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "mirror"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...