ชาวเน็ตแห่ชื่นชม…”หนุ่มน้อยเดินตามฝัน” สู้ชีวิตรับจ้างเย็บ-เข็นกระสอบถั่ว หาเงินเรียนต่อ แบ่งเบาภาระแม่!

  น่าชื่นชม… “หนุ่มน้อยวัย 15 ปีสุดขยัน” แบ่งเบาภาระแม่ ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม รับจ้างเย็บ-เข็นกระสอบถั่ว หาเงินเรียนต่อช่างยนต์ ตามที่ฝัน…

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีหนุ่มน้อยวัย 15 ปี ใช้เวลาช่วงปิดเทอมรับจ้างเย็บกระสอบและเข็นกระสอบถั่ว เพื่อเก็บเงินไว้เรียนต่อในสายอาชีพสาขาช่างยนต์ ซึ่งสร้างความชื่นชมให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าว เนื่องจากรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และที่สำคัญรู้จักหาเงินไว้เรียนต่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 7 ถนนประสานมิตร ต.เมืองสวรรคโลก เป็นบ้านของ นายปรวัตร ทับน้อย หรือน้องบู อายุ 15 ปี เมื่อไปถึงทราบว่า น้องบู ได้ออกไปทำงานกับตาและยายที่โรงงานรับซื้อพืชไร่ เมื่อไปถึงที่โรงงาน พบว่า น้องบู กำลังใช้เครื่องเย็บปากกระสอบด้านในบรรจุเมล็ดผักบุ้ง ที่ทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้นำรถเข็น มาเข็นกระสอบที่เย็บและเข็นนำไปวางซ้อนกันอย่างขะมักเขม้น…


สอบถามน้องบู ทราบว่า ได้มาช่วยตายและยายทำงานที่โรงงานนี้นานแล้ว ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นประถม จนขณะนี้จบชั้น ม.3 แล้วและกำลังจะไปเรียนต่อในสายอาชีพ สาขาช่างยนต์ ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย ซึ่งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งช่วงปิดเทอม ตนเองก็ได้มาทำงานตลอดส่วนค่าแรงที่ได้ วันหนึ่งประมาณ 200-300 บาท และจะนำเงินที่ได้ไปฝากแม่ไว้ เพื่อเป็นทุนในการเรียน เนื่องจากตนไม่ได้มาทำงานทุกวัน ซึ่งตนเองคิดว่า ช่วงวันหยุดมาทำงานดีกว่าไปเที่ยวเล่น เพราะนอกจากจะได้แบ่งเบาภาระของแม่แล้วยังสร้างความภูมิใจให้กับตนเองอีก ด้วย…

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...