ชีวิตน่าทึ่งของ"หญิง 4 ขา"ในประวัติศาสตร์ ที่เกิดมาพร้อมกับ"แฝดปรสิต"และต้องใช้ร่างกายเดียวกัน

Josephine Myrtle Corbin เป็นผู้หญิงในประวัติศาสตร์ที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกายหรือที่หลายคนรู้จักกันดีว่า "หญิงสี่ขา" โดยขาอีกหนึ่งคู่ที่โผล่ออกมาบริเวณหว่างขาเป็นของ "แฝดปรสิต" ชนิด Dipygus ที่พัฒนาไม่สมบูรณ์อยู่ติดกับอุ้งเชิงกรานหรือกระดูกสันหลังตอนล่าง แต่ขาคู่นี้ไม่สามารถขยับได้เนื่องจากเป็นของแฝดที่ไม่มีสมองและหัวใจเป็นของตัวเอง

เธอเกิดในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 1868 ด้วยความผิดปกติทางร่างกาย เธอจึงเข้าไปอยู่ในคณะละครสัตว์ "Freak Show" ตั้งแต่เด็กและใช้ชื่อว่า "เด็กหญิง 4 ขาจากรัฐเท็กซัส" จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ดังนั้นชีวิตของเธอจึงเต็มไปด้วยการเดินทางเพื่อตระเวนไปแสดงโชว์ในที่ต่างๆ

แต่แล้วตอนที่เธออายุ 19 ปี เธอก็ได้พบรักกับ James Clinton Bicknell ดังนั้นเธอจึงออกจากคณะละครสัตว์และแต่งงานใช้ชีวิตคู่กับเขาจนมีลูกด้วยกันมากถึง 5 คนเลยทีเดียว เป็นหญิง 4 คน และชาย 1 คน

แต่เรื่องราวที่น่าทึ่งเกิดขึ้นตอนที่เธอตั้งท้องครั้งแรก หลังจากแต่งงานได้ราวปีกว่าๆ  เมื่อเธอตั้งท้องเธอก็เริ่มมีอาการป่วยเป็นไข้ เบื่ออาหาร ปวดศีรษะ และเจ็บร่างกายฝั่งซ้ายเป็นอย่างมาก ดังนั้น Dr. Lewis Whaley แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงเข้ามารักษาและศึกษาร่างกายของเธอ

แล้วเขาก็พบว่า แท้จริงแล้วคนที่ตั้งครรภ์ไม่ใช่ Myrtle แต่เป็นแฝดปรสิตของเธอต่างหาก และเมื่อตรวจสอบร่างกายของเธอก็พบว่า นอกจากตัวเธอจะมีอวัยวะเพศแล้ว แฝดปรสิตของเธอก็มีอวัยวะเพศด้วยเช่นกันทั้งยังสมบูรณ์และครบถ้วนอีกด้วยเพียงแต่มันกลับด้านเหมือนกับตอนส่องกระจกนั่นเอง

และด้วยความที่การตั้งครรภ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นนั้นทำให้เธอป่วยหนักมาก ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจทำแท้งใน 8 สัปดาห์ต่อมา และหลังจากนั้นอีก 3 - 4 เดือนต่อมาเธอก็ตั้งครรภ์ใหม่และให้กำเนิดลูกๆ ของเธอมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นเธอและแฝดปรสิตของเธอก็อยู่ร่วมร่างกายเดียวกันมาตลอด จนเสียชีวิตเมื่ออายุครบ 60 ปี เนื่องจากติดเชื้อ Streptococcal ที่ผิวหนังนั่นเอง...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wikipedia"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...