10 โรงเรียนน่าเหลือเชื่อที่แปลกประหลาดซะจนคุณไม่อยากส่งลูกไปเรียน

ในโลกปัจจุบันการศึกษานับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตมาก ดังนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองจึงอยากให้ลูกหลานเรียนโรงเรียนดีๆ และนี่คือ 10 โรงเรียนแปลกประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงบนโลก ซึ่งแต่ละโรงเรียนนั้นแปลกประหลาดจนคุณอาจไม่อยากส่งลูกไปเรียนเลยทีเดียว แต่บางโรงเรียนถึงแ้จะแปลกแต่ก็ีแนวคิดไม่ธรรมดาเลย... 

 

1. Traboja Ya "โรงเรียนสอนการเป็นหญิงขายบริการ" ในเมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน ซึ่งโรงเรียนสามารถรองรับหญิงขายบริการได้กว่า 4 แสนคนเลยทีเดียว หลักสูตรในโรงเรียนจะสอนทั้งประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของอาชีพ ทั้งยังมีการปฏิบัติอีกด้วย

 

2. Abo Elementary School เป็นโรงเรียนประถมศึกษาในรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งโครงสร้างของโรงเรียนทั้งหมดจะอยู่ "ใต้ดิน" โดยออกแบบมาเพื่อป้องกันภัยหนาวและสงครามในปี 1962 นั่นเอง

 

3. "โรงเรียนบนเรือ" ในบังกลาเทศ ด้วยความที่บังกลาเทศต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้ง ดังนั้นจึงมีการคิดสร้างบ้านเรือและโรงเรียนลอยน้ำขึ้น

 

4. โรงเรียนประถมศึกษา Gulu ในจีนเป็น "โรงเรียนที่อันตรายที่สุดในโลก" เนื่องจากเด็กนักเรียนต้องเดินผ่านเส้นทางอันตราย ทั้งปีนป่ายเขาเพื่อเดินทางเรียน

 

5. "โรงเรียนที่ชานชาลารถไฟ" ในอินเดีย เป็นโรงเรียนที่ให้การศึกษาแก่เด็กข้างถนนที่ครอบครัวไม่มีเงินส่งไปเรียนตามโรงเรียนปกติได้

 

6. "โรงเรียนแห่งอนาคต" ในฟิลาเดลเฟีย เป็นโรงเรียนที่ไม่มีการใช้หนังสือเลย แต่จะใช้แล็ปท็อปแทน ทั้งภายในโรงเรียนยังเต็มไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย

 

7. "โรงเรียนเพศทางเลือก" ในนิวยอร์ก เป็นโรงเรียนที่เปิดกว้างสำหรับนักเรียนทุกเพศโดยเฉพาะเพศที่สาม 

 

8. "โรงเรียนพ่อมดแม่มด" ในแมสซาชูเซตส์ เป็นโรงเรียนที่เกี่ยวกับศาสตร์มืดของพ่อมดแม่มดที่มีนักเรียนสนใจเรียนออนไลน์กว่า 40,000 คนเลยทีเดียว

 

9. "โรงเรียนที่มีความอิสระมากที่สุด" ในอเมริกาโดยเด็กในโรงเรียนจะสามารถเลือกเรียนอะไรก็ได้ และมีการแบ่งเด็กออกเป็น 2 ชั้นคือ 4 - 11 ปี และ 11 - 18 ปี

 

10. "โรงเรียนในถ้ำ" ที่จีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1984 มีนักเรียนกว่า 186 คน แต่มีครูเพียง 8 8 คนเท่านั้น แต่ 23 ปีต่อมาโรงเรียนดังกล่าวก็ถูกสั่งปิดเนื่องจากรัฐบาลจีนให้เหตุผลว่า ชาวจีนไม่มีสังคมของมนุษย์ถ้ำ

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...