นี่คือเกาะส่วนตัวของ"ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" ซึ่งเขาตั้งใจเปลี่ยนจาก"เกาะเสื่อมโทรม"ให้กลายเป็น"รีสอร์ทเชิงนิเวศ"

"Leonardo DiCaprio" นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังของโลกหรือพระเอกหนังเรื่อง "ไททานิค" ที่เราคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดในปีที่ผ่านมาเขาก็สามารถคว้ารางวัลออสการ์ได้สำเร็จ และเขาไม่เป็นแค่นักแสดงเท่านั้น แต่เขายังเป็น "นักพัฒนา" ที่มองการณ์ไกลมากอีกด้วย

โดยเมื่อ 10 ปีก่อน เขาได้ลงทุนควักกระเป๋าซื้อเกาะส่วนตัวในเบลีซ และพบว่ามีการประมงเกินขนาดส่งผลให้พื้นที่รอบเกาะถูกทำลาย ทั้งยังมีการตัดต้นไม้จำนวนมากบนเกาะจนทำให้เกาะเสียหาย ดังนั้นเขาจึงเกิดความรู้สึกอยากจะลงมือพัฒนาเกาะแห่งนี้

เขาจึงวางแผนจะสร้างเกาะแห่งนี้เป็น "รีสอร์ทเชิงนิเวศแห่งแรกของโลก" เพราะนอกจากจะมีประโยชน์กว่าการทำประมงแล้ว ยังป้องกันการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งได้อีกด้วย แต่ขั้นตอนการพัฒนาของเขานั้นต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพเกาะนานหน่อย และคาดว่าน่าจะสำเร็จในปี 2018 

ด้วยความที่เกาะแห่งนี้อยู่ห่างไกลจากความเจริญจึงเหมาะสำหรับการฟื้นฟูสภาพเป็นอย่างมาก และถ้าสำเร็จมันจะมีการตั้งกฎระเบียบในการเข้าชมเกาะอย่างเคร่งครัด ทั้งบนเกาะยังมีการใช้พลังงานทดแทนในการขับเคลื่อนอีกด้วย ไม่น่าเชื่อว่าคนดังฮอลลีวู้ดจะคิดการณ์ไกลได้ขนาดนี้ ทั้งยังเป็นความคิดที่ดีและมีประโยชน์อีกด้วย...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...