"ฝาแฝด"แปลกประหลาดที่คุยกันแค่สองคนมาทั้งชีวิตจนเข้ากับสังคมไม่ได้ ทำให้อีกคนต้องยอมตายจากไป

เรื่องราวความพิลึกของฝาแฝดหญิงผิวสีชาวเวลส์ June และ Jennifer Gibbons ฝาแฝดแท้ที่เกิดในปี 1963 โดยเธอทั้งสองคนมีนิสัยเงียบขรึมและไม่ยอมพูดกับใครเลย แต่พวกเธอได้คิดภาษาเฉพาะขึ้นมาไว้สื่อสารกันอย่างลับๆ สองคนเท่านั้น ทำให้ไม่มีใครรู้และเข้าใจความคิดของพวกเธอเลย จนพวกเธอได้ฉายาว่า "The Silent Twins"

ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเธอกลายเป็นคนแปลกแยกที่ไม่สามารถเข้าสังคมได้เลย และด้วยความที่พวกเธอเป็นเด็กผิวสีเพียง 2 คนในละแวกนั้นด้วยจึงทำให้เกิดความแปลกแยกในใจเพิ่มขึ้นไปอีก 

และเพื่อแก้ปัญหาการเข้าสังคมของฝาแฝดทั้งสองคน ตอนที่พวกเธออายุ 14 ปีพ่อกับแม่ของพวกเธอจึงตัดสินใจจับพวกเธอแยกกัน ด้วยการส่งพวกเธอไปเรียนที่โรงเรียนประจำคนละโรงเรียนกัน แต่มันกลับไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลย กลับทำให้พวกเธอยิ่งเงียบขรึมมากกว่าเดิมจนป่วยเป็น "Catatonia" ภาวะอยู่นิ่งไม่ยอมเคลื่อนไหว

แต่เมื่อพวกเธอได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกก็ทำให้ชีวิตของพวกเธอมีความสุขเหมือนเดิม โดยในแต่ละวันพวกเธอใช้เวลาหมดไปกับการเล่นตุ๊กตาและอ่านหนังสือในห้องนอน จากนั้นก็เริ่มหันมาเขียนนิยายจนได้ตีพิมพ์ จากนั้นพวกเธอก็หันมาเขียนเรื่องสั้นส่งไปให้นิตยสารหลายฉบับแต่กลับไม่ตีพิมพ์เลย

นอกจากนี้พวกเธอยังมีนิสัยแปลกประหลาดอีกด้วย ทั้งชอบใช้ความรุนแรง ลักขโมย รวมถึงก่ออาชญากรรม และวางเพลิง จนทำให้พ่อแม่ของเธอตัดสินใจส่งพวกเธอไปบำบัดในโรงพยาบาลจิตประสาทนานกว่า 14 ปี

ตลลอดเวลาที่พวกเธอใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลราวกับคนไร้ชีวิต เนื่องจากต้องทานยาบำบัดอาการโรคจิตติดต่อกันนาน จนทำให้ Jennifer ไม่สามารถควบคุมร่างกายตัวเองได้ หลังจากนั้นพวกเธอจึงยอมเปิดใจกับหนังสือพิมพ์ทุกเรื่องราว

และตัดสินใจกันว่าระหว่างเธอสองคนต้องมีคนใดคนหนึ่งตายจากไป เพื่อให้อีกคนได้ใช้ชีวิตปกติ โดยคนที่ยอมเสียสละชีวิตตัวเองคือ Jennifer และวันที่พวกเธอต้องย้ายไปอยู่โรงพยาบาลใหม่ในปี 1993 อยู่ๆ Jennifer ก็เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการหรือปัญหาสุขภาพเลย ทั้งยังไม่พบสิ่งแปลกปลอมและยาเสพติดในร่างกายเธออีกด้วย ดังนั้นการตายของเธอจึงเป็นปริศนามาจนทุกวันนี้

และที่แปลกกว่านั้นคือ หลังจากที่ Jennifer เสียชีวิตลง June ฝาแฝดอีกคนที่มีชีวิตอยู่ก็กลายเป็นคนละคนไปเลย เพราะเธอทั้งอารณ์ดีและสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้ปกติจนเป็นที่ยอมรับโดยที่ไม่ต้องเข้ารับการบำบัดรักษาอีกต่อไป

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "scaredyet"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...