บ้านโดดเดี่ยวอายุเก่าแก่กว่า 111 ปี ตั้งอยู่บนเกาะขนาดเล็ก สามารถเข้าออกได้ด้วย"เรือ"ทางเดียวเท่านั้น

Eric Jacobs ช่างถ่ายภาพจากบอสตันได้เดินทางไปท่องเที่ยวในเมือง Jamestown และเขาก็ไปพบกับความน่ามหัศจรรย์และสวยงามของบ้านเก่าแก่หลังหนึ่งบนเกาะ Rhode เกาะเล็กๆ ในหาด Narragansett  ดังนั้นเขาจึงเก็บภาพความสวยงามของบ้านหลังนี้ไว้

นี่ไม่ใช่บ้านธรรมดาทั่วไปแต่เป็นบ้านเก่าแก่อายุมากกว่า 111 ปี มีชื่อว่า "Clingstone" โดยในปี 1961 สถาปนิกชื่อ Henry Wood ซื้อมันมาในราคา 300,000 บาทเท่านั้น ภายในบ้านประกอบด้วยห้องกว่า 10 ห้อง ทั่วทั้งบ้านมีหน้าต่างกว่า 65 บาน

เมื่อซื้อบ้านหลังนี้มา Henry Wood ก็พบว่ามันถูกออกแบบในนามของบริษัท J.S. Lovering Wharton โดยผู้ออกแบบคือ William Trost Richards ในปี 1800 จุดประสงค์ที่เขาออกแบบบ้านหลังนี้ก็เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบอย่างสันโดษและปราศจากสังคมนั่นเอง โดยบ้านหลังนี้สร้างเสร็จในปี 1905 มีมูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาทเลยทีเดียว

ไม่เพียงแต่จะเงียบสงบเป็นส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศและวิวที่สวยงามซึ่งสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากในตัวบ้านอีกด้วย และที่พิเศษกว่านั้นก็คือ เวลาจะออกมาจากเกาะต้องใช้เรือพายหรือเรือธรรมดาในการเข้าออกเท่านั้น ซึ่งมันพิเศษมากเลยทีเดียว

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside.me"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...