ชนเผ่าที่เป็น"ทาร์ซานตัวจริง"ในปาปัวนิวกินี กับวิถีชีวิตสุดแปลกฆ่าและกินเนื้อมนุษย์ที่เชื่อว่าเป็น"พ่อมด"

ภายในป่าลึกที่ "ปาปัวนิวกินี" เป็นสถานที่ห่างไกลจากโลกภายนอกมาก ไม่มีเทคโนโลยี ไม่มีความเจริญ แต่มีชนเผ่า Korowai อาศัยอยู่ เป็นชนเผ่าดั้งเดิมที่มีวิถีชีวิตแปลกประหลาดและไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

จนอาจเรียกได้ว่าพวกเขานี่แหละ "ทาร์ซานตัวจริง" โดยบ้านของพวกเขาตั้งอยู่บนต้นไม้สูงกว่า 50 ฟุต ซึ่งบางบ้านก็มีบันได แต่บางบ้านก็ไม่มีบันได ดังนั้นพวกเขาจึงต้องปีนขึ้นบ้าน ชีวิตของพวกเขาจึงเปรียบได้เหมือนกับทาร์ซาน เพียงแต่ต่างกันตรงที่ไม่ได้ใช้เถาวัลย์ห้อยโหนเท่านั้นเอง

นอกจากนี้การแต่งกายก็ไม่แตกต่างจาก "ทาร์ซาน" มากอีกด้วย โดยมีการสวมเครื่องประดับ และใช้เข็ดขัดขนาดยาวในการปกปิดร่างกาย ส่วนผู้หญิงและเด็กจะใช้ใบไม้มาปกคลุมร่างกาย ทั้งยังมีการใช้หอกและธนูเป็นอาวุธอีกด้วย

นอกจากวิถีชีวิตสุดแปลกแล้ว พวกเขายังมีประเพณีความเชื่อสุดแปลกอีกด้วย โดย Khakhua เป็นประเพณีที่เชื่อกันว่า ถ้าชายคนใดในชนเผ่าเป็นที่น่าสงสัยว่าอาจจะเป็น "พ่อมด" เขาจะถูกฆ่าและนำเนื้อไปกินทันที 

ซึ่งคนในชนเผ่าเปิดเผยว่า เนื้อของมนุษย์นั้นมีรสชาติดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะส่วนสมอง นอกจากนี้บางคนในชนเผ่ายังเอากะโหลกศีรษะมาทำเป็นกระเป๋าอีกด้วย...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...