มีแบบนี้แล้ว…!! “ที่ดินที่เราอยู่ราคาเท่าไร” เช็คราคาได้ผ่าน Internet พร้อมราคาประเมินที่ดิน สุดยอด…แชร์เลย!!

อย่างที่รู้กันโดยทั่วไปว่า ราคาที่ดินมักสูงขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งใครที่ถือครองมาตั้งแต่ไหนแต่ไร คุณยิ่งมีโอกาสได้กำไรจากสมบัตินั้นมากยิ่งขึ้น แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าที่ดินที่เราถือครองมีราคาสูงมากเท่าไรแล้ว ถึงจุดที่เราพร้อมที่จะซื้อหรือขายเพื่อเกร็งกำไรแล้วหรือยัง ถ้าอยากรู้ว่าราคาที่ดินในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน แค่เปิดอินเตอร์เนตก็รู้ได้แล้วค่ะ

เพราะทุกวันนี้อินเตอร์เนตสามารถเชื่อมโยงข้อมูลได้อย่างทั่วโลกและทั่วถึง ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นมากๆ ในเรื่องของการตรวจเช็คราคาประเมินที่ดินก็ทำได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วเช่นกัน ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

การให้บริการข้อมูลราคาประเมินที่ดินผ่านทางอินเตอร์เนต

หากประชาชนท่านใดสนใจที่จะขอทราบราคาประเมินที่ดินในพื้นที่ต่างๆ ต้องทำดังนี้ค่ะ

1. เตรียมเอกสารให้พร้อม

การจะสั่งค้นหาราคาจะต้องมีข้อมูลต่างๆให้พร้อม ได้แก่

* ที่ดินรายแปลง – หมายเลขโฉนดที่ดิน เลขที่ดิน หน้าสำรวจ ระวาง ตำบล เขตและจังหวัด

* โรงเรือนสิ่งปลูกสร้าง – ประเภทสิ่งปลูกสร้าง พื้นที่อาคาร ปีที่ก่อสร้าง จังหวัดที่ตั้งอาคาร

* ห้องชุด – ชื่ออาคารชุด ชั้นที่ตั้งของห้องชุด ทะเบียนอาคารชุด จังหวัดที่ตั้งอาคารชุด (กรณีห้องชุดใน กทม. ขอทราบอำเภอ (เขต) ตำบล (แขวง) ด้วย)



2. เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต

เข้าไปที่เว็บไซด์ของกรมธนารักษ์  www.treasury.go.th เพื่อตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน





นอกจากนี้ ท่านยังสามารถขอการบริการสอบถามราคาประเมินทางโทรศัพท์ได้ที่ สำนักประเมินราคาทรัพย์สิน กรมธนารักษ์เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 0 2142 2465 ถึง 67

แต่ถ้าใครต้องการการสอบถามที่สำนักประเมินราคาทรัพย์สิน สามารถติดต่อขอดูได้ที่ สำนักประเมินราคาทรัพย์สิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคาร B ชั้น 6 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร



ทำไมต้องรู้ราคาประเมินที่ดินตนเอง

ไม่ใช่เฉพาะแค่ตอนขายเท่านั้น เพราะเมื่อคุณทราบมูลค่าของทรัพย์สินของตน โอกาสที่นำทรัพย์สินไปวางเป็นประกัน เช่น ประกันหนี้จำนอง ประกันผู้ต้องหา การจัดทำงบประมาณเพื่อจัดซื้อที่ดิน ก็จะทำได้สะดวกขึ้น หรือหากถูกเวนคืนที่ดินก็ได้รับเงินค่าทดแทนตามราคาที่มีการซื้อขายกันจริงในท้องตลาด เป็นต้น   ทั้งหมดทั้งปวงนี้ล้วนแต่จะช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกมากขึ้นทั้งนั้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...