ทั้งที่หิมะตกหนัก แต่"หลังคาบ้าน"หลังหนึ่งกลับไม่ถูกหิมะปกคลุม กลายเป็น"ปริศนา"ที่ทั้งเมืองพากันสงสัย...?

ในช่วงฤดูหนาวหิมะตกหนักมากจนทุกส่วนและทุกพื้นที่ของเมืองถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศเนเธอแลนด์ต่างก็ต้องพากันตกใจ เมื่อพบว่า "หลังคาบ้าน" หลังหนึ่งกลับเกิดเรื่องอัศจรรย์ขึ้นเพราะไม่มีรอยหิมะอยู่บนหลังเลย...

สร้างความสงสัยให้กับผู้คนเป็นอย่างมากว่า ทั้งๆ ที่หิมะตกหนักมากแต่ทำไมบ้านหลังนี้ถึงไม่มีหิมะปกคลุมหลังคาเลย....? และรอยลักษณะบนหลังคาก็ดูผิดปกติมากจนสังเกตเห็นได้ชัดเลยทีเดียว หลายคนมองเห็นแล้วก็นึกว่ารอย UFO มาจอดบนหลังคาบ้าน...

แต่เมื่อทำการสืบสวนก็พบว่า แท้จริงแล้วเจ้าของบ้านได้ทำการ "ปลูกกัญชา" ไว้ภายในบ้าน และไม่ใช่ปลูกแค่ 5 ต้นตามที่กฎหมายเนเธอร์แลนด์ระบุไว้ว่าสามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย แต่เจ้าของบ้านกลับเพาะปลูกเป็นโรงๆ เลยทีเดียว

ดังนั้นไอ้รอยบนหลังวงกลมบนหลังที่เห็นว่าไม่ถูกหิมะปกคลุมนั้นก็มีสาเหตุมาจากการปลูกกัญชานั่นเอง เพราะความร้อนจากโคมไฟที่ใช้ในการปลูกให้แสงต้นกัญชามันไปสะสมบนหลังคาบ้าน พอหิมะตกลงมามันก็ละลายไปหมด

ตกใจหมดเลยนึกว่าจะมีเรื่องลี้ลับอะไรภายในบ้าน พากันคิดไปซะไกลถึง UFO เลยทีเดียว ที่ไหนได้กลายเป็นว่าแอบ "ปลูกกัญชา" ไว้ในบ้าน ทั้งตำรวจยังสามารถจับพ่อค้ากัญชารายใหญ่ได้อีกด้วย...คดีพลิกเลยทีเดียว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...