เรื่องจริงของ"Peter Stumpp"ชายในตำนานที่เชื่อกันว่าเป็น"มนุษย์หมาป่า"คนแรกของโลก

"มนุษย์หมาป่า" เป็นตำนานความเชื่อทางฝั่งตะวันตกที่เราเคยได้ยินกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งบางคนก็เชื่อว่ามันมีอยู่จริง แต่บางคนก็เชื่อว่ามันเป็นเพียงตำนานเล่าขานกันเท่านั้น จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน หรือไม่ก็นำไปเป็นตัวละครในเรื่อง และนี่คือตำนานของ "Peter Stumpp" ชายที่เชื่อกันว่าเป็น "มนุษย์หมาป่าคนแรกของโลก"

โดยในตำนานเล่าว่า เมื่อปี 1589 คนในหมู่บ้าน Epprath ทางตะวันตกของเยอรมันต่างก็ต้องตกใจเมื่อมี "สัตว์ประหลาด" รูปร่างคล้ายกับหมาป่าบุกมาอาละวาดในหมู่บ้าน แต่หลังจากถูกชาวบ้านคนหนึ่งตัดมือข้างหนึ่งขาด มันก็หนีออกไปจากหมู่บ้าน

และวันต่อมา Peter Stumpp ชาวนาในหมู่บ้านก็ถูกจับตัวมายังลานกลางหมู่บ้านเพราะหลายคนเชื่อว่าเขาคือ "สัตว์ประหลาด" ที่ออกอาละวาดเมื่อคืน เนื่องจากมือของเขาขาดไปข้างหนึ่ง และเป็นข้างเดียวกับสัตว์ประหลาด

ซึ่งในตอนแรกเขาก็ไม่ยอมรับ แต่คนในหมู่บ้านทรมานเขาด้วยการตรึงร่างของเขาไว้บนล้อเกวียนสร้างความเจ็บปวดทรมานให้เขาเป็นอย่างมาก จนในที่สุดขาทนไม่ไหวจึงสารภาพออกไปว่า มีปีศาจมอบเข็ดขัดให้เขาทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นหมาป่าได้ หลังจากที่เขาสารภาพชาวบ้านต่างก็พากันรุมเกลียดเขา

ทั้งที่จริงแล้วมันอาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้เพราะเขาอาจจะสารภาพไปเพื่อให้พ้นจากความทรมานนั่นเอง แต่มีอีกหลายคนเชื่อว่า มนุษย์หมาป่านั้นกินมนุษย์ กินแม้กระทั่งทารกที่อยู่ในครรภ์ของหญิงตั้งครรภ์ ทั้งยังสมสู่กับคนในครอบครัวเป็นกิจวัตรอีกด้วย

ดังนั้นเขาจึงถูกจัดสินประหารชีวิตด้วยการตรึงร่างไว้บนล้อเกวัยนแล้วเอาเหล็กร้อนนาบไปทั่วลำตัว ขณะเดียวกันก็กลิ้งล้อเกวียนไปด้วยจนกระดูกในร่างกายหักไม่มีชิ้นดี ก่อนจะตัดหัวเขา แล้วนำไปเผารวมกับภรรยาและลูกสาวของเขา นับว่าเป็นตำนานที่โหดร้ายและรุนแรงแรงมากเลยทีเดียว...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...