เมื่อเด็กๆออกไปล่ากระต่าย แต่กลับพบตุ๊กตาไม้ประหลาดที่สามารถโยงไปถึงคดีฆาตกรรมสุดโหด !!

ในวัยเด็กๆเราผ่านการละเล่นที่สุดสนุกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นไล่จับ เล่นซ่อนหา ตะลุยป่า และการไล่จับสัตว์ ซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมยามว่างที่เล่นกับเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนานและไม่มีเบื่อเลย

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวของเด็กชาวสก็อตแลนด์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งออกไปไล่ล่ากระต่ายบนที่ราบสูงArthur’s Seat ในเมือง Edinburgh จนบังเอิญไปพบกับสิ่งที่น่าแปลกประหลาด มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกัน

 

ที่ราบสูง Arthur’s Seat

1

 

ตามรายงานระบุว่าในปี 1836 เหล่าเด็กชายชาวสก็อตแลนด์ ได้ออกไปล่ากระตายกันบนหุบเขาใกล้บ้าน จนไปเจอปากถ้ำเล็กๆจึงคิดว่าเป็นโพรงกระต่าย แต่พอเข้าไปข้างในนั้น กลับพบว่ามีโลงศพเล็กๆ ที่มีตุ๊กตาไม้ใส่เสื้อผ้าแตกต่างกัน อยู่ข้างใน 17 โลงด้วยกัน

desktop-1455906769

 

เด็กๆจึงขนพวกมันลงมาขายให้กับ พ่อค้าเพชรพลอย ในราคาตัวละ 4 ปอนด์ หรือราวๆ 120 บาท ซึ่งค่าเงินในขณะนั้นนับเป็นราคาที่สูงพอสมควร หลังจากนั้นตุ๊กตาไม้เหล่านี้ถูกส่งต่อเปลี่ยนเจ้าของกันไปอีกหลายมือ จนในปี 1901 ถูกบริจาคให้กับ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของประเทศสก็อตแลนด์

desktop-1455907244

 

ซึ่งบางคนก็บอกว่าตุ๊กตาเหล่านี้ เป็นสิ่งของที่ใช้ในพิธีกรรมทางไสยศาสตร์

desktop-1455907421

 

แต่บางคนก็บอกว่าตุ๊กตาเหล่านี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมชื่อดัง Burke และ Hare ที่เกิดขึ้นในปี 1828 ในเมือง Edinburgh ประเทศสก็อตแลนด์

 

burke-and-hare-edinburgh-bodysnatchers

 

Burke และ Hare ทำงานเป็นนักล่าศพเพื่อนำไปขายให้แก่แพทย์ เพื่อนำไปชำแหละและศึกษาต่อไป

อาชีพนักล่าศพเป็นอาชีพที่มีรายได้ดีมากๆในขณะนั้น เพราะทางการมีการสั่งให้แพทย์สามารถใช้ศพของนักโทษประหารในการศึกษาเท่านั้น

แต่การประหารไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน จึงทำให้ศพกลายเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในวงการแพทย์ ณ ตอนนั้น

burke-and-hare-robbing-gr-z

 

แต่ศพที่ถูกนำมาขายให้กับแพทย์ ของ Burke และ Hare ไม่ได้ล่ามาด้วยวิธีการธรรมดา เพราะเขาฆ่าคนเพื่อที่จะนำศพมาขาย โดยมีวิธีการฆ่าคือการทำให้เหยื่อขาดอากาศหายใจเพื่อให้สภาพศพออกมาดูดีที่สุด

burke-and-hare1

 

หลังจากนั้นในปี 1829 พวกเขาก็ถูกจับ และถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอให้ขาดอากาศหายใจเหมือนกับที่เขาทำกับเหยื่อ จากนั้นศพของพวกเขาก็ถูกส่งไปให้แพทย์ชำแหละเพื่อศึกษาต่อไป

burke-execution

 

สาเหตุที่หลายๆคนเชื่อว่าเหล่าตุ๊กตาทั้ง 17 ตัวนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมของ Burke และHare เพราะ จำนวนศพที่เค้าได้ฆ่าและนำไปขายนั้น มี 17 ศพด้วยกัน

นอกจากนี้ยังเป็นเพราะเหตุการณ์ฆาตรกรรมนั้นเกิดขึ้นก่อนหน้าการค้นพบเหล่าตุ๊กตาไม้ก่อนหน้าไม่กี่ปี และยังอยู่ในเมือง Edinburgh อีกด้วย!!

ตุ๊กตาไม้เหล่านี้จึงเปรียบเสมือนตัวแทนสักขีพยานของการฆ่าแต่ละศพ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาแล้วเก็บซ่อนเอาไว้ โดยไม่คาดคิดว่าจะมีคนเข้ามาพบเจอในภายหลังนั่นเอง

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆ เรื่องราวที่เหมียวนำมาเสนอให้เพื่อนๆได้รับชมกันดูน่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ? ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงมีการหาข้อสรุปที่แท้จริงของตุ๊กตาไม้นี้อยู่ และปัจจุบันก็มีแสดงโชว์อยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสก็อตแลนด์

หากเพื่อนๆสนใจศึกษาเพิ่มเติมไปชมคลิปเต็มๆกันได้ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 ที่มา : viralnova, smithsonianmag

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...