มาดู! การทดลองสุดโหดของมนุษย์ เท่าที่เคยมีมา!! O.O

Project MKULTRA :

 

 

.. โครงการ MK-Ultra หรือ MKULTRA เป็นรหัสการทดลองควบคุมจิตใจของหน่วยข่าวกรองสหรัฐหรือ CAI ดำเนินการโดยสำนักงานวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ช่วงต้นทศวรรษที่ 50 จนถึง 60 โดยช่วงแรกมีจุดประสงค์พัฒนาอาวุธชีวภาพ ก่อนเปลี่ยนมาศึกษาวิธีควบคุมจิตใจ ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงการทำงานของสมองคน โดยการใช้ยาเสพติดหลายประเภท เช่น LSD ซึ่งมีฤทธิ์หลอนประสาทรุนแรงแก่อาสาสมัคร โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าได้กลายเป็นหนูทดลองของโครงการณ์นี้

 

.. LSD จะถูกฉีดเข้าร่างกาย ทั้งเจ้าหน้าที่ CIA ทหาร แพทย์ เจ้าหน้าที่รัฐ โสเภณี ผู้ป่วยทางจิต และบุคคลทั่วไป เพื่อสังเกตอาการของคนแต่ละประเภท การทดลองนี้ถือเป็นการผิดกฏ นูเรมเบิร์ก (Nuremberg) ว่าด้วยการทดลองที่สหรัฐเห็นชอบ นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยหนึ่งในการทดลองของโครงการณ์นี้ยังมีการทดลองที่เรียกว่า Midnight Climax โดยให้เหล่าโสเภณีที่ถูกจ้างโดย CIA พาเหยื่อมายังซ่องเซฟเฮ้าส์ แล้วหลอกล่อให้ใช้สารเสพติดต่างๆ ซึ่งมีการบันทึกภาพโดยกล้องที่ซ่อนเอาไว้ในห้อง

 

.. สุดท้ายการทดลองนี้นำความเสียหายมาสู่องค์กร จนกระทั่งปี 1973 ริชาร์ด เฮมส์ ผู้อำนวยการ CIA ในขณะนั้นได้มีคำสังใหทำลายเอกสารทุกอย่างเกี่ยวกับโครการณ์นี้ลง ทำให้ไม่มีหลักฐานที่จะอ้างได้ว่ามีโครงการณ์เหล่านี้จริง

 

The Aversion project

 

 

.. เป็นการทดลองผ่าตัดแปลงเพศ ในช่วงปี 1971-1989 ที่โรงพยาบาลทหารแห่งหนึ่งในแอฟริกาใต้  บรรดาทหารเกณฑ์ผิวขาวทั้งชายหญิงท่ถูกตรวจพบว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ จะถูกส่งตัวไปเพื่อรับการ ‘เปลี่ยนเพศ’ โดยใช้วิธีทางจิตวิทยา ใช้ฮอร์โมน และใช้ไฟฟ้าช๊อต หากใครยังไม่หายจะถูกฉีดสารเคมีเข้าร่างกายเพื่อให้เป็นหมันและผ่าตัดแปลง เพศ ถือเป็นโครงการณ์ที่ลับสุดยอดมาก เพื่อกำจัดพวกรักร่วมเพศให้หมดไปจากกองทัพ ว่ากันว่ามีผู้ถูกส่งตัวไปเข้ารับการบำบัดกว่า 900 คน มีทั้งชายและหญิงอายุ 14-26 ปี

 

.. ดร. ออเบรย์ เลวิน แพทย์ผู้รับผิดชอบโครงการณ์นี้ได้กลายเป็นศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาภาคนิติ เวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยคัลการี ที่แคนนาดา แต่สุดท้ายเขาก็ถูกพิจารณาให้พ้นจากสภาพอาจารย์ในปี 2010 และถูกยึดใบประกอบวิชาชีพก่อนถูกส่งตัวไปดำเนินคดีในเวลาต่อมา

North Korean Experimentation

 

.. มีข่าวลือหนาหูว่า เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองกับนักโทษอย่างเลือดเย็น และโหดร้าย ไม่ต่างกับที่นาซีหรือญี่ปุ่นทำในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แม้เกาหลีเหนือจะออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าพวกเขาปฏิบัติกับนักโทษในฐานะ มนุษย์คนหนึ่ง

.. อดีตนักโทษเกาหลีเหนือเผยว่ามีการทดลองกับหญิงที่มีสุขภาพดีราว 50 คน โดยให้กินกะหล่ำปีที่วางยาพิษเข้าไป หญิงสาวเหล่านั้นจำใจต้องกินเข้าไปแม้จะได้ยินเสียงร้องโหยหวนทรมานจากการ โดนพิษก็ตาม เพราะหากพวกเธอปฏิเสธครอบครัวและตัวเธอก็จะมีอันตราย หลังจากกินกะหล่ำปีที่มีพิษเข้าไป ทั้งหมดได้อาเจียนเป็นเลือด และเสียชีวิตท้้งหมด ควอน ฮยอก อดีตนักโทษจากค่ายกักกัน 22 เล่าว่า เขาเห็นการทดลองสุดโหด โดยการรมแก๊สพิษของคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกันทั้งหมด ซึ่งมีนักวิทยาศาสตร์เฝ้าดูอยู่ด้านนอก มีครั้งหนึ่งเขาเห็นภาพครอบครัวพ่อแม่ลูก 4 คน ถูกต้อนเข้าไปในห้องรมแก๊ส แม่เด็กพยายามเป่าปากลูกเพื่อให้หายใจ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตทั้งหมด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...