ตายตาหลับ!!! เมื่อได้เห็นตอนจบของโดเรม่อนการ์ตูนในตำนานที่มีมากว่า 47 ปีแล้ว บอกได้คำเดียวอ่านตอนจบแล้ว น้ำตาซึมกันแน่นอน!!!

 เป็นที่ถกเถียงกันมานาน สำหรับ ตอนจบของโดเรม่อน การ์ตูนยอดฮิต ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก หลังตีพิมพ์เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1969 หรือกว่า 40 ปีที่แล้วก่อนถูกทำเป็นภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์ และ ภาพยนต์ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งฉากจบของเรื่องนี้ ยังทำหลายคนค้างคาใจ ว่า ตกลงตอนจบของโดราเอมอน เป็นยังไงกันแน่ โดยที่ตอนจบที่แท้จริงผู้เขียนตั้งใจให้จบ คือแบบที่ 3 ในฉบับรวมเล่มที่ 6 ชื่อตอน ลาก่อนโดราเอม่อน ที่โดราเอม่อนต้องกลับโลกอนาคต ออกวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคม ที่ทำเอาหลายคนร้องไห้ กับฉากจบอันสุดซึ้ง


 

 

         แต่แล้วด้วยแรงของความนิยม โดเรมอนจึงกลับมาอีกครั้งในเดือนเมษายน ต้อนรับเอพริล ฟูล เดย์ (วันโกหก) ในฉบับรวมเล่มที่ 7 ชื่อ ตอน น้ำยาโกหก โดยเนื้อหานั้น เป็นเรื่องที่โดราเอมอนได้นำน้ำยาโกหาทิ้งไว้ให้โนบิตะ ก่อนกลับโลกอนาคต ยานี้มีฤทธิ์ คือ ถ้าพูดอะไร ทุกอย่างจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่พูด โนบิตะ จึงเอาไปใช้เล่นอย่างหนำใจ จนเมื่อโนบิตะกลับมาบ้าน แม่โนบิตะ ถามว่าโดราเอม่อน ไม่มากินข้าวเหรอ โนบิตะจึงพูดว่า โดราเอม่อน คงจะไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว เมื่อเปิดประตูห้องไป โนบิตะกลับเจอ โดราเอม่อน นั่งอยู่กลางห้องทำให้โนบิตะดีใจวิ่งเข้าไปกอด ก่อนที่จะรู้ว่า เป็นเพราะน้ำยาโกหก โดราเอม่อน จึงได้กลับมา จากนั้นทั้งสองก็ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป


 
            หลังจากนั้น จากนั้นอ.ฟุจิโกะ (ผู้เขียน) ก็ไม่เคยคิดจะให้โดราเอมอน มีตอนจบอีกต่อไป ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลง ทำให้ตอนจบของโดราม่อน ไม่มีการเขียนขึ้น พร้อมกับที่การ์ตูนโดราเอม่อน ยังคงโลดแล่นต่อไปไม่มีวันจบ กลายเป็นขวัญใจเด็กและผู้ใหญ่ จากรุ่นสู่รุ่น อยู่ตลอดไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...